Thiếu nhi Huế vẽ tranh về biển đảo quê hương

Mỹ Nga-Thứ hai, ngày 23/06/2014 17:35 GMT+7

Ảnh minh họa.

Các em thiếu nhi tại TT-Huế đã được học và thực hành vẽ tranh về biển đảo. Thông qua những nét vẽ chân thực và sinh động, phần nào nói lên những tình cảm của mình đối với biển đảo quê hương.

Tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, buổi học vẽ về chủ đề biển đảo quê hương thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia. Việc đưa vào bài học chủ đề về biển đảo quê hương nhằm giáo dục cho các em về tình yêu biển đảo thông qua ngòi bút vẽ của các em một cách chân thực và sinh động.

Cô giáo đã gợi mở cho các em về việc thể hiện tình yêu của mình thông qua những hình ảnh gần gũi, dễ hiểu nhất như: hình ảnh những con tàu vươn mình ra khơi, hình ảnh những người ngư dân đánh cá với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới, hình ảnh những chú cảnh sát biển đang ngày đêm làm nhiệm vụ… Những hình ảnh đó đã giúp các em hình dung một cách cụ thể nhất về biển đảo quê hương Việt Nam.

Những hoạt động phong phú giúp các em vừa học vừa thực hành là cơ hội để các em thiếu nhi tiếp tục thể hiện tình yêu biển đảo của mình qua những bức tranh, đặc biệt là tự hào và cảm nhận sâu sắc về tinh thần vượt khó, kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước