Thực trạng quấy rối tình dục nơi làm việc

CSTN-Thứ hai, ngày 13/01/2014 10:11 GMT+7

Ảnh minh họa.

Khoảng 72% phụ nữ và 28% nam giới bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc, trong đó có một số người thuộc nhóm yếu thế như: người giúp việc gia đình, thực tập sinh, nhân viên mới...

Con số trên là nghiên cứu nhanh của Vụ Bình đẳng giới, Bộ LĐ-TB&XH năm 2012. Quấy rối tình dục tại nơi làm việc nói riêng và trong xã hội nói chung dường như vẫn được xem là chuyện nhạy cảm và khó nói. Trên thực tế, những hành vi quấy rối tình dục vẫn tăng dần, nạn nhân vẫn cứ chấp nhận, chịu đựng và đôi khi dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Theo chị Ngô Thị Thúy Hằng, Trung tâm Nâng cao năng lực cộng đồng CECEM, quấy rối tình dục không chỉ là hành động nghiêm trọng như: tấn công, hiếp dâm, cưỡng dâm mà hiện nay, chúng ta đang tham khảo định nghĩa của quốc tế để xây dựng định nghĩa pháp lý về quấy rối tình dục.

Theo đó, tất cả những hành vi bằng lời nói hoặc không bằng lời nói, về thể xác và liên quan đến tình dục cho những người tiếp nhận hành vi đó mà họ không đồng tình với hành vi đó thì đều bị coi là quấy rối tình dục.

Tại nơi làm việc, các hành vi như: vuốt má, ôm eo, nhìn chằm chằm vào cơ thể người khác… hoặc buông những lời nói trêu ghẹo mà không được người nhận hành vi đồng tình thì đó chính là quấy rối tình dục.

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày, phóng viên VTV có cuộc trao đổi với chị Ngô Thị Thúy Hằng, Trung tâm Nâng cao năng lực cộng đồng CECEM về tình trạng quấy rối tình dục nơi công sở.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết :

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước