Làm gì khi trẻ vị thành niên yêu và quan hệ tình dục sớm?

Việt Hà-Thứ hai, ngày 30/12/2013 16:07 GMT+7

Tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở nam nữ thanh niên ngày càng hạ xuống. (Ảnh: VTV Online)

Xu hướng quan hệ tình dục sớm đang ngày càng rõ rệt nhưng tuổi kết hôn lại ngày càng muộn hơn. Vậy làm thế nào để giáo dục và định hướng cho trẻ vị thành niên?

Theo Nghiên cứu quốc gia về vị thành niên và thanh niên lần 1 (công bố năm 2005) cho thấy tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở nam nữ thanh niên Việt Nam là hơn 19 tuổi. Đến Điều tra lần 2 (công bố năm 2010), độ tuổi này hạ xuống còn 18 tuổi.

Thăm khám lâm sàng thực tế và khảo sát trên các trẻ vị thành niên, thanh niên có thai ngoài ý muốn tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm Sức khỏe sinh sản TP.HCM cho thấy có những trường hợp quan hệ tình dục (tự nguyện) từ 10-12 tuổi.

Trước thực trạng đó, cha mẹ sẽ ứng xử như thế nào với tình yêu của con ở lứa tuổi 15 – 16? Làm thế nào để trẻ hiểu đúng về quan hệ tình dục? Liệu có cách định hướng để tình yêu trở thành một động lực tích cực trong cuộc sống của con?

Trong chuyên mục Kỹ năng sống ở chương trình Cuộc sống thường ngày, phóng viên VTV có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Duy Nhiên, Phó Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội về vấn đề này.

Mời quý vị theo dõi Video dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước