Trẻ em đang yêu thích công nghệ hơn bố mẹ

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 10/04/2014 15:39 GMT+7

Trẻ em từ tuổi thứ 7 trở đi đang tiêu tốn quá nhiều thời gian cho công nghệ hơn gia đình. Và điều đó ảnh hưởng đến các mối quan hệ giữa các bậc phụ huynh và bọn trẻ. Đây là kết quả điều tra mới được công bố.

Theo số liệu nghiên cứu của một hãng công nghệ thì 1/3 trẻ trong khoảng 7-8 tuổi, 2/3 tầm 9-11 tuổi và gần 9/10 trẻ 12-14 tuổi hiện nay có sở hữu một chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, 60% các bậc cha mẹ cảm thấy rằng lượng thời gian trẻ em sử dụng công nghệ đang tác động đến thời gian cho gia đình và bạn bè của chúng.

‘ Ảnh minh họa

Nghiên cứu của Anh cũng cho thấy mỗi trẻ em sở hữu các thiết bị điện tử có tổng giá trị trung bình khoảng 924 bảng Anh và 1/3 trẻ kiểm tra tin nhắn điện thoại nhiều lần trong 1 giờ. 2/3 số trẻ em thậm chí còn thừa nhận có sử dụng các thiết bị trên giường, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính bảng càng làm dấy lên mối lo ngại rằng giới trẻ sẽ khó từ bỏ thói quen này.

Hành vi đó dẫn đến sự thay đổi trong sinh hoạt gia đình vì 1/3 trẻ em thậm chí còn sử dụng công nghệ để giao tiếp với người thân mặc dù sống chung dưới một mái nhà. Tiếp nữa, 1/3 các bậc phụ huynh và con cái của họ còn cho biết có sử dụng các thiết bị công nghệ ngay tại bàn ăn.

Tuy nhiên, 30% trẻ em khẳng định thói quen ấy của chúng “lây” từ bố mẹ vì họ thường xuyên làm như vậy.

Theo các nhà tâm lý học, công nghệ hiện đại là một phần của cuộc sống hiện đại và nó được phản ánh trong các hoạt động sinh hoạt của các gia đình một cách tự nhiên. Thế nhưng, nó càng trở nên rõ nét hơn khi một số trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng công nghệ một cách quá đà.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước