Triển lãm nghệ thuật siêu thực ở Pháp

Minh Trang - Ảnh: AP -Chủ nhật, ngày 03/11/2013 06:00 GMT+7

 Những vật dụng thông thường nhưng đã được biến hóa, sáng tạo trở thành các tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong một cuộc triển lãm siêu thực đang được diễn ra tại trung tâm Pompidou ở Paris.

Nếu ai đó vẫn cho rằng những vật dụng thông thường chỉ có duy nhất một chức năng sử dụng thì cuộc triển lãm này đã cho thấy tính năng vô giới hạn của mọi thứ nếu con người có đủ sáng tạo để biến hóa, ứng dụng chúng.

Ông Didier Ottinger - Phụ trách triển lãm cho biết: “Cho đến nay, chưa có một cuộc triển lãm chất lượng dành cho chủ nghĩa siêu thực nào tương tự như sự kiện này. Từ khoảng đầu thập kỷ 20 đến những năm 60 của thế kỷ trước là thời kỳ tiền đề cho sự phát triển chủ nghĩa sáng tác siêu thực hiện đại”.

Trước đó, chủ nghĩa siêu thực được gọi là Gacometti theo tên của nghệ sĩ đầu tiên đặt nền móng cho trường phái này, thời kỳ hoàng kim kéo dài từ năm 1929 đến năm 1934, trong đó có những cái tên nổi bật như Marcel Duchamp. Ông sống ở New York trong những năm 1915 đến 1923 và chuyển đến Paris từ năm 1923 đến 1942, vì vậy, các tác phẩm của ông thuộc quyền sở hữu của hai quốc gia Mỹ và Pháp.

‘ Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Theo ông Didier Ottinger, chủ nghĩa siêu thực là một xu hướng không phù hợp với đại bộ phận công chúng. Nó có thể gây tranh cãi với rất nhiều người. Nhưng qua nhiều năm, các tác phẩm vẫn hiện hữu như một minh chứng về khát khao khám phá, tưởng tượng vô tận từ bản năng sáng tạo của con người.

Một số tác phẩm nghệ thuật điêu khắc được trưng bày trong cuộc triển lãm này được cho là kiệt tác, góp phần hình thành một quan điểm mới về thế giới và nghệ thuật. Cuộc triển lãm sẽ kéo dài đến 3/3/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước