Triển lãm trứng Phục sinh tại Moscow, Nga

Khánh Linh -Thứ hai, ngày 14/04/2014 06:00 GMT+7

Một triển lãm truyền thống đang được diễn ra tại thủ đô Moscow của nước Nga. Nói là truyền thống bởi bao giờ cũng vậy, cứ đến mùa lễ Phục sinh là triển lãm này được tổ chức, trưng bày những quả trứng Phục sinh đẹp nhất và quý giá nhất. Trứng trang trí vẫn luôn được xem là biểu tượng của lễ hội Phục sinh trong Kito giáo.

Vài ngày trước Lễ Phục sinh, một triển lãm đặc biệt đã được mở cửa tại bảo tàng lịch sử quốc gia Moscow. Triển lãm trưng bày 50 quả trứng không chỉ là những kho báu nghệ thuật mà còn mang giá trị lịch sử rất lớn. Truyền thống trưng bày trứng bằng sứ để các thành viên trong hoàng tộc và những người thăm quan được tỏ lòng thành kính với Hoàng gia đã có từ thế kỷ XVIII.

Bà Marina Chistyakova - Trưởng phòng Bảo tồn, Bảo tàng lịch sử quốc gia cho biết: “Chúng tôi bắt đầu triển lãm từ thế kỷ XVIII khi mà đồ sứ trở nên phổ biến ở nước Nga. Đây cũng chính là hoạt động kết nối các phát minh nổi tiếng của Dmitry Vinogradov và kết thúc vào Chiến tranh thế giới thứ nhất, khi có truyền thống chúc mừng và trao đổi trứng Phục sinh với quân nhân”.

Buổi khai mạc triển lãm còn có sự tham dự của Pavel Kylikovsky, cháu ba đời của Nga hoàng Alexander III. Ông rất vui mừng khi nhận ra quả trứng Phục sinh yêu thích của mình.

Ông Pavel Kylikovsky chia sẻ: “Đây là quả trứng mà tôi rất thích. Quả trứng lớn này của Nga hoàng có màu xanh rất đẹp, được dát vàng ở trên đầu và nó to hơn những quả bình thường nên rất ấn tượng. Tôi nghĩ vì vậy mà nó hợp với Alexander III”.

Những quả trứng được trang trí bằng hình ảnh của những vị thánh của Nga, những cảnh quan đáng nhớ và thậm chí là cả bản sao của những bức tranh của các nghệ sĩ nổi tiếng như Rafael. Tại triển lãm còn có một không gian dành cho du khách có thể thiết kế những quả trứng của riêng mình.

Nghệ sĩ Anna Sukanova nói: “Các nhà chế tác phải mất cả một tuần hoặc nhiều hơn để hoàn thành một phần nếu đó là một hình ảnh trang trí công phu phức tạp hoặc là một bức tranh. Một số phần thậm chí đang được làm trong nhiều tháng qua”.

Triển lãm sẽ được mở cửa đến hết ngày 30/4/2014. Còn Lễ Phục sinh chính thống của nước Nga là ngày Chủ nhật, 20/4 tới đây.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước