Trung Quốc: Ô nhiễm không khí ở mức nghiêm trọng

Phương Thảo-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 17:33 GMT+7

 Tại Trung Quốc, mức độ ô nhiễm không khí ở thủ đô Bắc Kinh đã tăng vọt trong những ngày qua. Khói mù dày đặc bao phủ khắp thành phố ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của nhiều người dân.

Kết quả đo chỉ số ô nhiễm không khí của Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh cho thấy số lượng hạt PM2.5 đã tăng trên 350 microgram/m3 trong nhiều ngày qua. Theo đại sứ quán Mỹ, ô nhiễm không khí đang ở mức nguy hiểm.

‘ Ảnh: AP Nhiều người dân cho rằng chính phủ cần phải có biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Tuy nhiên, chỉ riêng nỗ lực của chính quyền là chưa đủ. Người dân vẫn cần phải chung tay để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm.

Ông Wang Yishu đề xuất: “Chúng ta nên hạn chế xe hơi và dùng than đốt. Nhiều gia đình ở Bắc Kinh vẫn sử dụng than đốt để sưởi ấm nên gây ra khói mù nghiêm trọng trong mùa đông”.

Bây giờ đang là thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh của Trung Quốc. Thông thường vào thời điểm này, không khí sẽ trong lành hơn do các nhà máy xả nhiều khói đều ngừng hoạt động. Nhưng nhu cầu đi lại tăng cao và trời lặng gió được cho là nguyên nhân khiến các chất gây ô nhiễm đọng lại trong không trung và làm chỉ số ô nhiễm không khí tăng nhanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước