Xanh ngát “công viên cây xăng” ở Thái Lan

Chí Cường-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 00:18 GMT+7

 Mang đến một không gian đầy màu xanh cho khách hàng tại các trạm xăng, hình thức “công viên cây xăng” được đầu tư ở Thái Lan đang hướng đến giá trị sống tích cực cho người dân.

Trong bối cảnh hội nhập của nền kinh tế thế giới, việc quan tâm đến các yếu tố văn hoá trong kinh doanh, làm cho lợi ích kinh tế gắn bó với những giá trị sống của người tiêu dùng là xu hướng chung mà các doanh nghiệp đang hướng đến. Nhưng để làm được việc đó, bên cạnh yếu tố lợi nhuận, doanh nghiệp cần phải biết quan tâm đến lợi ích của khách hàng.

Phát triển mô hình “công viên cây xăng” ở Thái Lan đang là một việc làm tích cực hướng tới giá trị sống của người dân ở đất nước Chùa vàng này. Thay vì một không gian chật hẹp, tù túng với bầu không khí ô nhiễm, đầy mùi dầu mỡ, mỗi cây xăng ở đất nước Chùa vàng dường như là một công viên thu nhỏ, thoáng đãng và đầy ắp màu xanh.

‘ "Công viên cây xăng" đầy ắp màu xanh ở Thái Lan

Chính vì vậy, sau những phút chạy xe căng thẳng, nếu có thời gian, khách hàng còn có thể thư thái thưởng thức ly cafe hay thả mình bên thảm cỏ xanh, lắng nghe tiếng suối róc rách và ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội ở ngay trong mỗi cây xăng.

Bà Sirigunya Rimsakoon, chủ cây xăng ở Udon Thani - Vương quốc Thái Lan cho hay: “Tôi đầu tư 35 triệu Bath vào cây xăng này. Vì vậy, tôi mong rằng những tiện ích sẽ giúp khách hàng thấy hài lòng, thoải mái. Như vậy, mọi người sẽ quay lại mua xăng và sử dụng dịch vụ và tôi sẽ có lãi để bù đắp cho chi phí đầu tư”.

‘ Những siêu thị ngay tại cây xăng mở cửa phục vụ người dân 24/24h

‘ Hay có thể tìm đến một quán cafe trong khuôn viên cây xăng này

Với những “công viên cây xăng” kiểu này, sau một chặng đường dài, khi đến đây, dù có hay không nhu cầu tiếp thêm xăng dầu, mỗi người lái xe có thể dễ dàng tìm thấy cho mình một chỗ đỗ xe thuận tiện để nghỉ ngơi. Tiếp đó, tùy theo nhu cầu, mỗi người có thể tìm mua cho mình một mặt hàng thiết yếu luôn có sẵn trong một siêu thị mở cửa 24/24h. Và một điều không thể thiếu, đó là những khu vệ sinh rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, luôn được lau dọn sạch sẽ và mở cửa phục vụ miễn phí cho mọi người.

Các phóng viên thường trú Đài THVN sẽ đưa các bạn tới câu chuyện tại những cây xăng ở Thái Lan để cảm nhận về chất lượng dịch vụ mà chủ của mỗi cây xăng trên đất nước Chùa vàng đã xây dựng để phục vụ khách hàng của mình trong phóng sự dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước