Xe tải bán kem - Một biểu tượng của nước Anh

Khánh Linh -Thứ hai, ngày 02/06/2014 11:22 GMT+7

Xe bán kem lưu động ở nước Anh. (Ảnh: Daily Mail)

Với nền nhiệt mùa xuân bắt đầu tăng lên, những chiếc xe tải bán kem một lần nữa trở thành hình ảnh quen thuộc trong các công viên trên khắp nước Anh. Ngày nay, những chiếc xe tải bán kem ngày một ít hơn trên đường phố Anh quốc nhưng chiếc xe mang tính biểu tượng này vẫn tiếp tục thu hút thêm lượng khách hàng và người hâm mộ đến từ nước ngoài.

Vào những ngày nắng nóng, mọi người sẽ xếp hàng để mua kem, đá bào hay đồ uống đóng chai từ những chiếc xe mang tính biểu tượng này. Với một số người, chiếc xe đỗ tại khu dân cư hoặc gần trường học là một hình ảnh gợi nhớ về thời thơ ấu đã xa.

Chị Hanah - Khách hàng nói: “Bạn luôn luôn nghe thấy tiếng rao từ căn nhà mình và bao giờ cũng vậy, bạn sẽ chạy thật nhanh với tất cả sự vui mừng, chỉ cần 1 bảng Anh để có một que kem”.

Còn một vị khách hàng khác, chị Courtney chia sẻ: “Tôi và gia đình mình vẫn thường đến bãi biển bằng xe nhà lưu động và những chiếc xe tải bán kem vẫn có mặt ở đây mỗi ngày. Tôi rất hay mua kem ở đây, vì nó làm cho tôi nhớ về quãng thời gian tuyệt vời đó”.

Ngày nay, những chiếc xe tải bán kem không phổ biến như điện thoại di động. Nó chỉ xuất hiện tại những điểm du lịch, hội chợ và lễ hội, nơi luôn có lượng khách hàng ổn định. Mặc dù doanh thu trong nước tương đối chậm nhưng nhà sản xuất Whitby Morrison vẫn bận rộn mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Hiện nay, những chiếc xe tải bán kem đã có mặt hơn 60 quốc gia, trong đó có cả Azerbaijan.

Ông Whitby Morrison - Quản lý hãng Whitby Morrison cho biết: “Nếu có thể hoạt động ở Azerbaijan hay Kyrgyzstan thì nó có thể thành công ở bất kỳ quốc gia nào khác”.

Trong khi chi phí trung bình của mỗi chiếc xe tải bán kem vẫn còn ở mức cao khoảng 50.000 - 100.000 bảng Anh, Whitby vẫn hi vọng sự phổ biến của nó trên toàn cầu, giống như giai điệu vang lên từ những chiếc xe này đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai gắn bó với nước Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước