7 bãi biển châu Âu lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình tháng 9

Chi Chi (Theo The Huff)-Thứ tư, ngày 04/09/2013 06:00 GMT+7

 Sẽ thật tuyệt nếu lựa chọn 1 trong số 7 bãi biển dưới đây để tận hưởng những phút giây thư thái nhất cho kỳ nghỉ của bạn cùng gia đình tại châu Âu trong tháng 9 này.

Châu Âu là vùng đất sở hữu những bãi biển đẹp với bờ cát trắng mịn ở Hy Lạp và Italy hay những bãi biển cát vàng của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đây là những địa chỉ lý tưởng cho bạn và gia đình để xua đi mệt nhọc sau những tuần làm việc căng thẳng.

Đặc biệt hơn, nếu kỳ nghỉ của gia đình bạn có cả trẻ em, những bãi biển dưới đây sẽ là lựa chọn thích hợp nhất khi du lịch đến một số quốc gia ở châu Âu.

Bãi biển Voutoumi, Antipaxos (Hy Lạp)

Nếu bạn muốn có một bức hình trên biển hoàn hảo ở Hy Lạp, bạn có thể lựa chọn du lịch đến bãi biển Voutoumi, nằm tại một hòn đảo nhỏ ở Antipaxos. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước xanh mát và cảm nhận những giây phút thư giãn khi nằm dài trên bờ cát trắng mịn.

‘ Mực nước biển ở đây khá nông nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi cho trẻ em đi cùng trong chuyến du lịch đến bãi biển Voutoumi . Tuy nhiên, nếu lựa chọn bãi biển này, bạn nhớ mang theo ô để che nắng vì hầu như không có bóng mát trên bờ biển.

Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền, lặn biển, leo vách đá ngắm cảnh. Trong khi đó, trẻ em trong gia đình bạn có thể thỏa sức sáng tạo những tòa lâu đài trên cát.

Cách thuận lợi nhất để bạn đến được bãi biển này là qua một chuyến tàu khởi hành vào mỗi buổi sáng từ cảng Gaios. Sau khi dừng chân tại bãi biển Vrika, chuyến tàu này sẽ tiếp tục đưa bạn đến bãi biển Voutoumi.

Bãi biển Plage d'Arcachon, Gironde Department (Pháp)

Plage d'Arcachon nằm tại bờ biển phía Tây của nước Pháp và thuộc địa phận Tây Nam của thành phố Bordeaux. Với một đường bờ biển dài, trải đầy cát trắng, bãi biển này sẽ cho bạn và gia đình một không gian thư thái trong chuyến du lịch.

‘ Tại đây còn có một loạt các cửa hàng lưu niệm, thuận tiện cho việc mua sắm của bạn và gia đình. Một trong những địa chỉ hút khách du lịch nhất ở bãi biển này chính là Dune de Pyla – một đụn cát lớn giúp những đứa trẻ trong gia đình bạn thỏa sức leo trèo.

Nếu bạn không thích đùa nghịch với cát, bạn có thể đến nghỉ dưỡng tại khu resort sang trọng trên vịnh Arcachon và thưởng thức những món hải sản tươi ngon cho bữa trưa của gia đình. Với nhiều điểm tuyệt vời như vậy, Plage d'Arcachon đã trở thành một điểm đến khá phổ biến với nhiều gia đình cho kỳ nghỉ của họ.

Bãi biển Praia Dona Ana, Algarve (Bồ Đào Nha)

‘ Nằm cách khu resort dành cho gia đình – Lagos – chừng 20 phút đi bộ là bãi biển cát vàng tuyệt đẹp Praia Dona Ana của đất nước Bồ Đào Nha. Giống như các bãi biển khác của vùng Algarve , Praia Dona Ana sở hữu thắng cảnh đẹp với làn nước trong xanh.


Mực nước biển ở đây cũng khá nông nên bạn hoàn toàn yên tâm khi đưa trẻ đi du lịch cùng. Ngay gần bãi biển Praia Dona Ana là một quán bar phục vụ đồ ăn, thức uống cho khách du lịch. Bất kể khi nào cảm thấy đói, bạn có thể lựa chọn cho mình một món ăn nhanh mà không tốn thời gian đi lại.

Tuy nhiên, nếu muốn có được không gian riêng cho kỳ nghỉ gia đình, bạn nên tránh đến đây vào mùa hè vì đây là khoảng thời gian mà Praia Dona Ana thường chật kín khách du lịch.

Bãi biển Playa de Poo, Asturias (Tây Ban Nha)

‘ Bãi biển này còn được biết đến với tên gọi khác là Poo Beach . Playa de Poo nằm giữa 2 thành phố Ribadesella và Llanes của vùng Asturias (Tây Ban Nha). Nơi đây là một không gian rất thanh bình và lý tưởng cho một kỳ nghỉ gia đình.


Điều đặc biệt ở bãi biển Playa de Poo là khi thủy triều dâng cao, nơi này không còn nhìn thấy bờ cát và gần như trở thành một hồ bơi rộng lớn. Tuy nhiên bạn không nên lo lắng vì khi thủy triều rút, sẽ có một bờ cát đủ rộng cho những đứa trẻ trong gia đình vui chơi và chúng cũng có thể bơi lội ở những vùng nước nông gần bờ. Cách bãi biển không xa là quán cà phê và khu nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống cho bạn và gia đình.

Bãi biển Cala Goloritzè, đảo Sardinia (Italy)

‘ Đảo Sardinia là nơi tập trung nhiều bãi biển đẹp ở châu Âu và bãi biển Cala Goloritzè là một trong số đó. Bãi cát trắng cùng làn nước trong xanh tuyệt đẹp ở bãi biển này được xem như một kho báu cần được bảo tôn của Italy.


Mực nước ở đây khá nông, nhiệt độ ấm và màu nước trong vắt khiến bãi biển Cala Goloritzè là một địa chỉ du lịch lý tưởng cho các gia đình khi đến đảo Sardinia. Cách thuận lợi nhất để đến được bãi biển này là thông qua chuyến tàu biển khởi hành từ thành phố Cala Gonone hoặc thành phố Santa Maria Navarrese.

Bãi biển Ainsdale, Southport (Vương quốc Anh)

‘ Nếu bạn muốn đến một bãi biển rộng lớn trải đầy cát vàng và có không gian yên tĩnh thì Ainsdale – bãi biển nằm gần thành phố Southport


– sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Bãi cát ở đây khá thích hợp cho trẻ chơi trò chơi yêu thích – xây lâu đài cát. Mặc dù nhiệt độ nước hơi lạnh nhưng mực nước khá nông ngay cả khi thủy triều dâng nên bãi biển này khá an toàn cho gia đình bạn.

Những cơn gió trên biển xuất hiện liên tục cũng là điều kiện lý tưởng để cả gia đình bạn cùng chơi thả diều. Bãi biển này còn có chỗ để xe nên sẽ rất thuận tiện cho gia đình bạn khi mang theo đồ ăn và thưởng thức một bữa ăn trên biển. Vào mùa hè, tại đây còn có một quầy bán kem và một quán bán đồ ăn nhanh ngay cạnh bãi đậu xe.

Bãi biển Cala Luna, đảo Sardinia (Italy)

Một bãi biển xinh đẹp khác cùng nằm trên đảo Sardinia, rất thích hợp cho kỳ nghỉ của gia đình bạn chính là Cala Luna. Màu xanh ngọc của nước biển sẽ mang đến cho bạn và gia đình những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp.

‘ Nằm ở bờ Tây Bắc đảo Sardinia , bãi biển Cala Luna có tầm nhìn hướng thẳng ra vịnh Orosei . Đa số khách du lịch đến đây bằng tuyến đường bộ từ thành phố Cala Gonone nhưng nếu muốn nhàn rỗi hơn, bạn và gia đình có thể bắt những chuyến tàu biển từ thành phố này khởi hành liên tục từ 9h sáng đến 5h chiều mỗi ngày.

Đến Cala Luna, bạn có thể nằm tắm nắng trên bãi cát trắng mịn, trong khi những đứa trẻ có thể thỏa sức nô đùa trong làn nước ấm của biển hoặc khám phá những hang động trong dãy núi đá vôi xung quanh bãi biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước