Lễ hội ẩm thực Quảng Nam thu hút khách du lịch

Việt Hùng-Thứ ba, ngày 25/06/2013 10:00 GMT+7

Festival Di sản Quảng Nam 2013 đang diễn ra với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa, trong đó, Chương trình nghệ thuật và Lễ hội ẩm thực Quảng Nam là điểm nhấn thu hút sự chú ý lớn đối với du khách.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 - 2013, chương trình giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Việt Nam, các nước ASEAN và Hàn Quốc đã được tổ chức phục vụ du khách ngay trong lòng phố cổ Hội An. Bên cạnh đó, Lễ hội ẩm thực Quảng Nam cũng đã được khai mạc thu hút sự quan tâm của du khách tới Hội An trong dịp này.

‘ Một góc trong Lễ hội ẩm thực Quảng Nam 2013 (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Ông Nguyễn Quý Tuấn, TP Quy Nhơn, Bình Định cho biết: “Lần này về với Quảng Nam, tôi thấy chương trình Festival thật sự rất đặc sắc. Điều khiến tôi rất vui là tất cả các chương trình đều thể hiện rõ nét văn hóa xứ Quảng”.

Chị Tanya Mc Gregor, du khách Canada chia sẻ: “Tôi rất thích chương trình nghệ thuật này. Đây là lần đầu tiên tôi đến với khu phố cổ Hội An xinh đẹp của các bạn. Tôi thực sự thích thú với chuyến đi này của mình”.

Được tổ chức trong lòng phố cổ Hội An, lễ hội ẩm thực món ngon Quảng Nam ngay trong đêm đầu tiên khai mạc đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến thưởng thức các món ăn truyền thống của xứ Quảng.

Tất cả những món ăn tinh túy nhất của văn hóa ẩm thực Quảng Nam đều được các đầu bếp và các nghệ nhân đem đến lễ hội ẩm thực để giới thiệu với du khách thập phương. Lễ hội ẩm thực Quảng Nam đã thành công trong việc mang tới cho khu phố cổ Hội An một không gian văn hóa đặc sắc, giúp du khách hiểu hơn về chiều sâu văn hóa của địa phương.

‘ Cao lầu xứ Quảng đã trở thành món ăn đặc sản mà ai cũng muốn thưởng thức khi đến Hội An. (Ảnh: VnE)

‘ Mì Quảng là món ăn nổi tiếng của xứ Quảng. (Ảnh: VnE)

Anh Trần Duy Ngọc, Trưởng ban tổ chức Lễ hội ẩm thực Quảng Nam 2013 cho biết: “Đối với một phố cổ du lịch như Hội An luôn cần phải được trau chuốt để có hồn hơn. Những chương trình văn hóa cũng như ẩm thực của Quảng Nam sẽ giúp phố cổ thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc, đặc trưng riêng của địa phương. Từ những nét văn hóa nhiều màu sắc được hội tụ tại phố cổ sẽ khiến nơi đây thực sự xứng đáng là Di sản văn hóa của nhân loại”.

Phố cổ Hội An nói riêng và văn hóa xứ Quảng nói chung đã thực sự thuyết phục được du khách trong và ngoài nước khi đến với mảnh đất di sản này.

Trong những ngày diễn ra Festival Di sản Quảng Nam 2013, đã có hàng trăm nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam và khu phố cổ Hội An để được tham gia vào các hoạt động văn hóa. Những chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ thuật và Lễ hội ẩm thực Quảng Nam sẽ còn tiếp diễn cho tới hết ngày mai (26/6).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước