Ấn tượng lễ hội ẩm thực đường phố Thái Lan

Bích Vân (Ảnh: internet)-Thứ bảy, ngày 15/06/2013 07:00 GMT+7

Du lịch Thái Lan được đánh giá là một trong những nền du lịch phát triển bậc nhất Đông Nam Á và ở cả châu Á. Làm nên thành công này có một phần là do du khách bị hấp dẫn trước những món ăn Thái.

Du khách và những người yêu thích món ăn truyền thống Thái Lan vừa được tận hưởng một lễ hội ẩm thực ngay tại Thủ đô Bangkok, nơi thực khách có thể tìm thấy bất cứ món ăn nào của đất nước Chùa Vàng.

Lễ hội thực phẩm đường phố diễn ra ngay bên ngoài khu trung tâm mua sắm lớn nhất của Bangkok. Tại nhiều gian hàng của lễ hội đã chế biến xong món Pad Thai (hủ tiếu xào kiểu Thái Lan) được xem là món ăn đặc trưng nhất của người Thái, được làm từ các nguyên liệu bánh phở mực, tôm, trứng gà cùng hàng loạt gia vị.

‘ Các món ăn Thái luôn mang hương vị đặc trưng truyền thống.

Đầu bếp Nuanjan Jeangnin, chủ nhà hàng Mea Noi, Thái Lan cho biết: “Tôi mang đến đây món Massaman, món cari nấu từ thịt gà. Những món ăn tôi nấu mang hương vị đặc trưng của món ăn Thái, đó là sự pha trộn các loại gia vị”.

Một số món ăn tại lễ hội được cách tân từ đồ ăn của đất nước khác. Ví dụ món Giay Jub, bắt nguồn từ Trung Quốc làm từ trứng luộc, thịt lợn và nội tạng. Nó được ăn với nước tương và cần tây. Việc cải tiến công thức đã khiến đồ ăn Thái hấp dẫn không chỉ đối với người Thái.

Anh Joseph Reeves, du khách Anh cho biết: “Tôi nhìn gà rán và tôi nghĩ đến món ăn thông thường của tôi, nhưng khi tôi thưởng thức thì nó có vị hoàn toàn khác, rất dễ ăn. Tôi thực sự hài lòng với các món ăn Thái”.

Tới Thái Lan, nhiều du khách cũng được tìm hiểu về cách ăn uống của người Thái. Đó là việc cùng nhau chia sẻ các bữa ăn chính là yếu tố quan trọng trong đời sống hàng ngày của người Thái. Họ hiếm khi ăn một mình và coi bữa ăn là thời điểm giao tiếp thân mật với nhau. Trong phát triển du lịch, Thái Lan đã tận dụng thế mạnh về ẩm thực để làm hài lòng du khách, khiến họ phải nhớ mãi không quên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh được ghi lại tại lễ hội ẩm thực đường phố tại Thái Lan.




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước