Chấn chỉnh tình trạng hướng dẫn viên du lịch "chui"

Bích Vân-Thứ tư, ngày 12/03/2014 17:41 GMT+7

Ảnh minh họa.

Tổng cục Du lịch vừa ban hành văn bản gửi các Sở VH-TT&DL tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của hướng dẫn viên trên địa bàn.

Trong 2 tháng đầu năm 2014, thông qua công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động du lịch tại các địa bàn trọng điểm trên toàn quốc, Tổng cục Du lịch đã phát hiện có hiện tượng nhiều đoàn khách nước ngoài không sử dụng hướng dẫn viên (HDV) du lịch trong nước hoặc sử dụng HDV không có thẻ.

Đây là hiện tượng vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước về du lịch, làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ, hình ảnh du lịch Việt Nam.

Trước thực trạng trên, Tổng cục Du lịch yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo các đoàn khách phải có HDV du lịch quốc tế dẫn đoàn, nhằm đảm bảo các quyền lợi, an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Đối với địa bàn các tỉnh thiếu HDV du lịch tiếng hiếm, Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở quản lý du lịch hướng dẫn các doanh nghiệp sử dụng HDV du lịch quốc tế nói tiếng Anh để giới thiệu cho khách, trưởng đoàn có trách nhiệm dịch cho đoàn tại chỗ.

Văn bản này cũng nêu rõ, đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế không sử dụng HDV du lịch quốc tế để đón và giới thiệu cho khách, khi phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm, tùy vào mức độ vi phạm có thể xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước