Chefchaouen – Thành phố xanh độc đáo

Chiaki (Theo Amusing Planet)-Thứ ba, ngày 21/05/2013 06:13 GMT+7

 Những ngôi nhà tràn ngập sắc xanh ở thành phố Chefchaouen chính là điểm nhấn hấp dẫn khách du lịch khi đến thăm Ma-rốc.

‘ Chefchaouen là một thành phố nhỏ với dân số 40.000 người nằm ở phía Đông Bắc Ma-rốc và gần khu vực biển Địa Trung Hải. Tọa lạc trong khu vực trung tâm dãy núi Rif, thành phố Chefchaouen là điểm đến ưa thích của khách du lịch bởi giá phòng nghỉ phải chăng và một khung cảnh toàn màu xanh của những ngôi nhà trong thành phố.

‘ Những ngôi nhà này được sơn xanh từ những năm 1930 khi có một lượng người tị nạn Do Thái đến đây sinh sống. Chính màu xanh dịu mát của những dãy nhà trong thành phố và không khí trong lành của vùng núi Rif đã khiến Chefchaouen ngày càng hấp dẫn khách du lịch.

‘ Thành phố Chefchaouen được hình thành từ năm 1471 và phát triển thịnh vượng trong khoảng từ thế kỷ 15 – 17 khi những người Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha lưu lạc đến đây. Đến năm 1920, thành phố Chefchaouen bị người Tây Ban Nha xâm chiếm làm thuộc địa.

Chỉ đến năm 1956, khi Ma-rốc giành được độc lập, thành phố này mới chính thức được trao trả. Cũng kể từ đó, Chefchaouen trở thành “thành phố xanh” độc đáo, hấp dẫn du khách khi du lịch đến Ma-rốc.

Đây cũng là thành phố có tiếng với các địa chỉ mua sắm của những đồ thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là đồ len và dệt. Bên cạnh đó, khi đến đây, du khách cũng được thưởng thức món pho mát dê nổi tiếng và là một đặc sản của Chefchaouen.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh ở thành phố xanh Chefchaouen:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước