Đặc sắc ẩm thực đường phố đêm Sài Gòn

Trường Giang-Thứ tư, ngày 23/04/2014 11:22 GMT+7

Ẩm thực đường phố là một nét văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Đó cũng là một đặc trưng của TP.HCM, thậm chí còn phong phú bởi phố đêm ở đây không chỉ có những đặc sản bản địa từ mọi miền đất nước mà còn hội tụ cả phong cách ẩm thực Á Âu.

Đường Thành Thái, Tô Hiến Thành là một trong những tuyến phố mới nổi với nhiều hàng ăn đêm ở quận 10, TP.HCM. Các quán ăn đường phố đa phần là thủy hải sản. Tiếng í ới gọi đồ, tiếng xào xào đảo ốc đủ để làm ngập ngừng những bước chân của người qua đường.

‘ Các món nướng luôn hấp dẫn thực khách. (Ảnh minh họa)

Trong số nhiều món ăn, món nướng bao giờ cũng là ưu tiên của thực khách bởi hương vị hấp dẫn của nó. 10 khách, 20 khách hay 50 khách cũng được phục vụ từ một cái bếp nhỏ. Quan trọng là lửa đỏ và nhanh tay. Đĩa đồ ăn nóng hổi cộng với thức uống lạnh dường như làm thỏa mãn vị giác của mọi thực khách.

Anh Hoàng Thế Huỳnh - quán Lộc Thành, quận 1, TP.HCM cho biết: “Thao tác chế biến thực phẩm đường phố luôn phải nhanh. Ngoài ra, đầu bếp còn phải thể hiện một chút nghệ thuật trình diễn để cuốn hút du khách. Khách nước ngoài thích các món cổ truyền như phở, chả giò, còn khách Việt Nam chuộng lẩu, bún, rau”.

‘ Du khách nước ngoài thích khám phá ẩm thực đường phố đêm của Sài Gòn.

Ở TP.HCM gần như không có một khu tập trung ẩm thực phố đêm nào bởi ở đâu cũng có. Nó xuất hiện bởi tập tính sinh hoạt hay đặc thù công việc của người phương nam. Thế nhưng, những cái tên như phố ốc Nguyễn Thượng Hiền, Tô Hiến Thành, phố đồ ăn Tây Phạm Ngũ Lão, cá kèo Bà Huyện Thanh Quan, phố ẩm thực Nhật Bản ở Lê Thánh Tôn… là địa chỉ của những người sành ăn, sành Sài Gòn.

Chia sẻ cảm nhận của mình, ông Kohler - du khách đến từ Đức nói: “Thức ăn Việt Nam rất ngon và đậm đà. Chúng tôi rất thích. Thêm nữa, giá đồ ăn đêm rẻ và phù hợp với mọi người”.

Người ta nói đêm Sài Gòn không ngủ có lẽ không sai bởi dù 3 giờ sáng bạn vẫn có thể tìm thấy những quán ăn còn hoạt động. Đó không chỉ là câu chuyện mua bán hay đói no mà hàng ăn đêm Sài Gòn trở thành một nét văn hóa đặc thù.

Chính vì thế, ẩm thực đường phố lúc nào cũng sôi động kèm theo sự tò mò và khám phá bởi đó không đơn thuần là ẩm thực mà còn phản ánh cả văn hóa và con người bản địa.

Để hình dung và cảm nhận rõ nét hơn ẩm thực đường phố Sài Gòn, mời các bạn theo dõi video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước