Nét hấp dẫn của ẩm thực Huế

Anh Tuấn-Thứ tư, ngày 16/04/2014 16:16 GMT+7

Nói đến Huế không thể không nói đến văn hóa ẩm thực ở nơi đây. Món ăn Huế luôn thể hiện đậm nét giá trị văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, nghệ thuật và có hương vị rất riêng.

Festival Huế 2014 cũng là dịp những du khách gần xa có cơ hội thưởng thức những món ăn từ bình dân cho đến cao cấp nhất của người dân vùng đất miền Trung.

Khi tới Huế các du khách sẽ phải tìm ngay đến những món bánh. Các loại bánh như bánh ram ít, bánh bèo, bánh bột lọc là những món đặc sản bình dân của vùng đất này. Đây là một nét văn hóa mà bất kì du khách nào đến Huế cũng phải thưởng thức.

Ẩm thực Huế đa dạng và phong phú, từ bình dân đến cao cấp. Cao cấp nhất phải kể đến ẩm thực Cung đình Huế. Đó là phần tinh túy nhất của văn hóa ẩm thực Việt Nam bởi nó biểu hiện sự cầu kỳ, trang nhã thanh cao và đầy sức cuốn hút.

Việc thưởng thức những món ăn rất bắt mắt trong khi được nghe các nghệ sĩ trình diễn nhã nhạc Cung đình Huế thực sự là trải nghiệm khá thú vị đối với những du khách lần đầu tới đây.

Ông Kawasaki Tatsumi - Du khách Nhật Bản chia sẻ: “Đây là trải nghiệm vô cùng đặc biệt đối với chúng tôi khi lần đầu tiên tới Huế. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được vừa ăn những món ăn ngon vừa được nghe nhạc Cung đình Huế”.

Ở Huế có hàng trăm món ăn và được tạm chia thành 3 loại: dân dã, ngự thiện và các món chay. Văn hóa ẩm thực Huế không chỉ là nghệ thuật chế biến, trình bày các món ăn, mà cao hơn là quan niệm triết lý, tư tưởng thẩm mỹ trong thưởng thức món ăn. Nếu những du khách vừa muốn tìm lại sự thanh tịnh vừa muốn thưởng thức các món chay thì Tịnh cư Cát Tường Quân là một lựa chọn lý thú. Tọa lạc trên đồi Thiên An, quần thể nhà rường tại đây đem lại sự ấm cúng, nhẹ nhàng và thư thái.

Huế từng là kinh đô của Việt Nam, do đó đây là nơi tụ hội tinh hoa của cả nước. Vì thế, văn hóa ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của nhiều vùng miền nhưng vẫn mang hương vị mà không nơi nào có được.

Festival Huế 2014 cũng chính là dịp để người dân Huế có cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế nét đẹp của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, giúp họ có ấn tượng rất sâu sắc về nền ẩm thực và văn hóa lâu đời của dân tộc Việt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước