Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp

PV - Ảnh: Royal Philips-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 11:07 GMT+7

Với việc lắp đặt hệ thống ánh sáng mới, các nhà thiết kế hy vọng sẽ mang đến diện mạo mới cho nhà thờ Đức bà Paris, giúp du khách tới Pháp khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của công trình lịch sử này.

Nhà thờ Đức Bà Paris là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng nhất của thế giới mà hầu như bất kì du khách nào tới Pháp cũng đến tham quan.

Thiết kế ánh sáng đã mang tới nhà thờ Đức Bà Paris một vẻ đẹp mới. Công ty Phillips Lightning của Hà Lan, nhà cung cấp dịch vụ, cho biết ông công việc này không hề đơn giản và dễ dàng như việc thay một bóng đèn.

Ông Christopher Bresson - Giám đốc tiếp thị, Hãng Phillips Lightning cho biết: “Công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ bởi đây là một công trình lịch sử lâu đời và những bóng đèn phải được lắp không quá lộ liễu”.

Việc sử dụng hơn 400 bóng đèn LED đã giúp giảm 20% lượng điện năng tiêu thụ, nhờ đó tiết kiệm được 50.000 Euro tiền điện.

Đạo diễn ánh sáng Armand Zadian, người phụ trách cài đặt hệ thống ánh sáng mới cho biết mục đích thiết kế thực chất là nhằm làm nổi bật kiến trúc lịch sử lâu đời của nhà thờ. “Tôi muốn tạo cảm giác cho người tham quan rằng những ánh sáng đó là tự nhiên, được hắt ra từ những ô cửa màu như khi nhà thờ mới được xây dựng”, vị đạo diễn này cho biết.

Năm ngoái, di tích lịch sử này kỉ niệm 850 năm tuổi, thu hút hơn 13 triệu lượt khách đến tham quan. Và diện mạo mới của nhà thờ đã nhận được những phản hồi tích cực từ du khách.

Dưới đây là một số hình ảnh mới bên trong nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp sau khi hoàn thiện:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước