Độc đáo mùa tam giác mạch ở Đồng Văn

ĐHVH-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 07:00 GMT+7

 Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của các tỉnh miền núi phía Bắc với vẻ đẹp dung dị nhưng lại ẩn chứa sự mạnh mẽ, hoang dại. Hoa thường nở rộ nhất vào dịp cuối thu, khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm.

Du lịch Đồng Văn không chỉ đơn thuần là tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa của các dân tộc mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp về cảnh quan thiên nhiên. Trong vẻ đẹp kỳ diệu trên đất trời Đồng Văn, chúng ta không thể không nhắc đến tam giác mạch, một loài hoa góp phần tô màu cho sức sống của cao nguyên đá.

Điều nhớ nhất của không chỉ người dân vùng cao là cứ vào khoảng tháng 10 dương lịch, hoa tam giác mạch lại bừng nở trên khắp các rẻo cao của Đồng Văn. Loài hoa mang sắc màu bình dị nhưng mang lại vô vàn cảm xúc cho khách du lịch và những người dân bản địa.

Mùa hoa tam giác mạch nở hàng năm cũng là thời gian có khí hậu mát mẻ, khô ráo, trời quang mây tạnh thuân lợi cho mọi hoạt động của con người nơi đây. Những ngày này, du khách khắp nơi đổ về phố núi Đồng Văn xinh đẹp này chỉ với mục đích ngắm hoa tam giác mạnh và chụp ảnh.

Không giống như tam giác mạch ở những nơi khác, tam giác mạch ở Đồng Văn mang những sắc màu riêng biệt. Lúc mới nở, hoa có màu trắng, sau chuyển sang màu hồng nhạt và cuối cùng là đỏ sậm. Cánh hoa nhỏ li ti, chụm lại có hình chóp nón, có 3 mặt tam giác và ở giữa là hạt mạch quý.

Cây tam giác mạch được bà con nông dân trồng trên địa bàn huyện từ nhiều đời nay. Hoa tam giác mạch khi nở thường kéo dài từ 20 - 25 ngày mới tàn.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này trên cao nguyên đá Đồng Văn qua clip sau:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước