Độc đáo nhà hàng xây bằng muối ở Iran

N.M (Dịch) - Ảnh: YAP-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 14:27 GMT+7

Các kiến trúc sư Iran đã thiết kế một nhà hàng muối thân thiện với môi trường ngay tại đất nước này.

Theo phân tích của Tập đoàn thiết kế Emtiaz, bằng cách khuếch tán các ion Cl2 và O2, muối tự nhiên có khả năng tinh lọc không khí xung quanh do đó, đây được cho là giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề không khí ô nhiễm ở đô thị.

Do vị trí của mỏ muối tự nhiên gần địa điểm dự án ở thành phố Shiraz, Iran nên Tập đoàn thiết kế Emtiaz quyết định xây dựng nhà hàng sử dụng bột, đá, và các lớp đông kết của muối.

‘ Ban đầu, các nhà chuyên môn tiến hành nghiên cứu loại muối thích hợp của địa phương và sự kết hợp của nó với các chất kết dính tự nhiên. Sau đó, các kiến trúc sư đã thiết kế tường, mái nhà và cầu thang với mục đích tạo dáng vẻ hiện đại của hang động muối.

Các bức tường trong nhà và ngoài trời của dự án đều mang đến một cảm giác gắn kết không gian vừa hiện đại, vừa gần gũi với thiên nhiên. Không gian bên trong nhà hàng được thiết kế dựa trên cảm hứng các lớp bên trong hang động muối nhưng hiện đại với khu vực bếp và quầy phục vụ khách hàng.

Cầu thang được xây dựng theo dạng xoắn. Các lớp phủ bề mặt cầu thang, ghế và tay nắm cửa của lối vào được làm bằng nhôm nóng chảy tái chế từ vỏ lon nước giải khát thu thập từ các nhà hàng gần đó. Vì nhiệt độ nung chảy loại vật liệu này thấp hơn nên mức tiêu thụ năng lượng cũng được giảm bớt trong quá trình đúc.

Tất cả bàn trong nhà hàng đều được làm từ đá muối mỏ tự nhiên. Cửa sổ và cửa ra vào cũng được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dự án này.

Nhà hàng muối có mặt bằng là 150 m2 và được xây 2 tầng. Đây cũng là nhà hàng đầu tiên trên thế giới được xây dựng bằng muối tự nhiên và là một trong những công trình “xanh” độc đáo trên thế giới.

Sau đây là một số hình ảnh của nhà hàng muối ấn tượng này:



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước