Độc lạ nhà hàng bằng băng tại New York, Mỹ

Bích Vân (Ảnh: internet)-Thứ năm, ngày 11/07/2013 07:07 GMT+7

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, người dân và khách du lịch tại New York đang có dịp trải nghiệm cảm giác lạnh buốt và mới mẻ tại một nhà hàng được làm bằng băng.

Năm 1999, một người có tên là Craig Ling sinh sống tại New Zealand đã thiết kế ra một quán rượu vodka Nga hoàn toàn bằng băng. Ý tưởng này đã nhanh chóng lây lan sang Úc, sau đó là Las Vegas. Năm 2013, nhà hàng băng đã đến với người dân thành phố New York, khi được dựng lên ngay ở quảng trường Thời đại của nước Mỹ đã thu hút một số lượng lớn khách thăm quan.

Lượng khách du lịch khổng lồ đổ về New York đã làm tăng lên sức nóng cho thành phố này. Cả người dân và du khách có thể về ẩn náu tại một nhà hàng bằng băng nằm trên một đại lộ của thành phố. Nhà hàng bằng băng được xây dựng tại Mỹ nằm trong hệ thống nhà hàng băng Minus5, phục vụ được khoảng 50 người với các loại thức uống cho mùa lạnh.

Ông Robert Olivieri, đến từ Texas, Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang ở một quán bar rất đặc biệt. Ở đây khá mát mẻ và tôi cảm thấy thực sự thoải mái với không khí này”.

Khách đến nhà hàng phải trả 20 USD để trang bị áo ấm và găng tay. 25 USD nữa cho một cái áo lông thú hoặc thêm 75 USD nữa cho các gói VIP bao gồm cả đồ uống và chụp ảnh lưu niệm. Tại nhà hàng, còn có một phòng lạnh 3 độ C cho những ai thích cái lạnh cắt da cắt thịt.

Noel Bowman, Quản lý nhà hàng Minus5 cho biết: “Chúng tôi phải tính toán sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài để duy trì được khối điêu khắc này không bị tan chảy. Trong này không thể nhìn được ra ngoài, nó giống như một căn hầm bí mật”.

Hầu hết mỗi khách chỉ ở được khoảng 45 phút trong không khí lạnh giá. Khi cái nóng của mùa hè suy yếu dần, Minus5 vẫn hoạt động trong mùa đông với một lượng khách hàng ổn định. Chủ hệ thống nhà hàng cho biết, họ sẽ mở rộng mạng lưới tại Florida và New Orleans trong năm 2014.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh độc đáo được ghi lại tại cửa hàng bằng băng.

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Theo yeu cau/Nam 2013/Thang 7/09072013_nha hang.mov" Nhà hàng bằng băng tại Mỹ

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước