Một trong những điểm nhấn của chuyến du ngoạn
Paris của du khách Trương Vân Phi là cuộc viếng thăm cửa hàng trang sức Swarovski. Ở đây nhân viên phục vụ cực kỳ mềm mỏng và hoàn toàn nói tiếng Trung.
Đi mua sắm là một trong những trải nghiệm quan trọng nhất với du khách Trung Quốc. Chỉ có 3 ngày ở Paris trong hành trình đi châu Âu, cả một buổi chiều trong lịch trình đã được dành ra để khách mua sắm tại cửa hàng nổi tiếng của Galeries Lafayette.
Bà Trương Vân Phi - Du khách Trung Quốc nói: “Với tôi, đi châu Âu không phải chỉ là shopping, nên tôi cảm thấy đoàn chúng tôi mất hơi nhiều thời gian ở đây. Tất nhiên các nhóm khách Trung Quốc thích đến Pháp để mua đồ xa xỉ vì chúng rẻ hơn mua ở trong nước”.
Trong hơn 20 năm kinh nghiệm của mình, bà Komorowski đã chứng kiến những làn sóng du khách Nhật, rồi đến Trung Quốc.
‘ Ảnh: New York Times
Bà Delphine Komorowski, Giám đốc Marketing của Galeries Lafayette cho biết: “Người Trung Quốc bắt đầu bằng việc mua đồ xa xỉ. Trong 1 năm rưỡi trở lại đây, ngày càng nhiều người Trung Quốc đi du lịch riêng lẻ chứ không theo đoàn và gu mua sắm của họ cũng đa dạng, chứ không chỉ có đồng hồ và túi xách”.
Theo dự báo, tới 2020 số khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài sẽ tăng gấp đôi lên 200 triệu, và số tiền họ bỏ ra mua sắm dự kiến tăng gấp 3.
Để thu hút khách Trung Quốc, Pháp ưu tiên giải quyết visa nhanh trong vòng 48 tiếng cho người Trung Quốc. Điều này khiến cho những người làm du lịch Anh Quốc không thể ngồi yên, họ kêu gọi nhà chức trách cởi mở thủ tục visa.
Nhưng nhiều người cho rằng để thu hút du khách Trung Quốc, người ta cần sáng tạo hơn, chứ không thể chỉ chăm chút cho ngành bán lẻ.
Anh Hứa - Hướng dẫn viên du lịch chia sẻ: “Họ nên để ý đến thói quen của khách Trung Quốc. Ví dụ người Trung Quốc thích uống đồ nóng hay trà. Bữa sáng họ thích một bát cháo hơn là một đĩa pho mát hảo hạng”.
Với việc du khách Trung Quốc ngày càng đi nhiều, sẽ càng nhiều điểm đến phải chú ý đến những khẩu vị đó.