Festival Huế 2014: Cú “hích” tăng trưởng du lịch

Xuân Hòa-Thứ tư, ngày 09/04/2014 17:54 GMT+7

Làng ẩm thực đang được hình thành bên cạnh phố đi bộ Đoàn Thị Điểm trong Thành Nội Huế sẽ là điểm dừng chân thú vị dành cho du khách khi đến với Festival Huế 2014.

Công ty cổ phần du lịch Huetourist là đơn vị chủ trì thực hiện sản phẩm du lịch này. Nếu như trước đây, Huetourist phải loay hoay vừa tự tạo sản phẩm du lịch, vừa tìm nguồn khách thì nay họ đã có nguồn khách ổn định từ sự kết hợp chặt chẽ với hai hãng lữ hành lớn ở Huế là HGH Travel và Vietnamtourism Hà Nội.

Nguồn lợi nhuận cho mỗi công ty lữ hành đã nhìn thấy rõ ngay từ khi khách chưa đến Huế. Chính sự chủ động trong việc phân chia nhiệm vụ: tìm nguồn khách và tạo sản phẩm du lịch đã tạo nên sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức dịch vụ. Điểm yếu của hãng lữ hành này được khắc phục nhờ điểm mạnh của hãng kia, sản phẩm du lịch vì thế trở nên phong phú và điểm đến của khách du lịch sẽ có chất lượng phục vụ tốt hơn.

‘ Ảnh: Du lịch Việt Nam.

Không chỉ phối hợp làm Làng ẩm thực, ba hãng lữ hành Huetourist, HGH Travel và Vietnamtourism Hà Nội còn phối hợp thực hiện Tour đạp xe “Doanh nhân vì môi trường” về cầu ngói Thanh Toàn vào sáng Chủ nhật 13/4. Sẽ có hơn 200 doanh nhân tham gia đạp xe trong sự kiện thú vị này, vừa tạo nên sự hấp dẫn của tour, vừa giúp quảng bá hình ảnh du lịch Huế thân thiện với môi trường.

Trong sản phẩm du lịch đó, Huetourist chịu trách nhiệm tạo ra tuyến tour, còn hai hãng lữ hành kia tìm nguồn khách. Như vậy, lượng khách tham gia tour lúc nào cũng đông và tất nhiên lợi nhuận cho mỗi hãng lữ hành cũng tăng cao, du khách tham gia cũng cảm thấy yên tâm về chất lượng tour. Các tour lồng ghép với chương trình Festival Huế 2014 do các hãng lữ hành tạo ra cũng tăng thêm thời gian lưu trú và mức độ chi tiêu của du khách khi đến Huế, điều đó đã được thể hiện qua các đợt kích cầu du lịch di tích Huế trước đây.

Câu chuyện liên kết phát triển giữa ba hãng lữ hành ở Huế nhân dịp Festival Huế 2014 là ví dụ cho thấy sự đổi mới trong hoạt động kinh doanh của các hãng lữ hành miền Trung. Sự đổi mới được thể hiện không chỉ ở sản phẩm du lịch và cách thức tổ chức, mà còn ở tư duy quản lý điều hành của các hãng lữ hành miền Trung nhằm tạo ra hình ảnh du lịch đặc trưng của vùng đất giàu tiềm năng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước