Halloween vòng quanh thế giới

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 28/10/2013 13:13 GMT+7

 Đứng thứ hai về mức chi tiêu chỉ sau Giáng sinh, Halloween đã trở thành một dịp lễ hội lớn của các nước trên thế giới. Qua bài viết này, chúng ta thử điểm qua một số quốc gia trong dịp lễ hội đặc biệt này.

Mỹ

Halloween là một lễ hội nhộn nhịp, xa xỉ và ồn ào tại Mỹ. Đây là một cơ hội để mọi người che giấu địa vị xã hội và con người thật của mình để khám phá những khía cạnh xấu xa của bản chất con người theo một phong cách vui vẻ và vô hại.

Bắt nguồn từ châu Âu, đây là một dịp để xua đuổi những linh hồn ma quỷ và ngăn không cho chúng phá hoại cây trồng hoặc gây ra những rắc rối cho con người, Halloween đã trở thành một dịp để "quậy" - đặc biệt là trẻ em bởi chúng có thể hóa trang và đi từ nhà này sang nhà khác để quậy phá và đòi hỏi kẹo bánh.

Pháp

Trước đây, Pháp không ủng hộ lễ hội này nhưng trong những năm gần đây, với sự ủng hộ của Coca-Cola, McDonald và Francophile, Halloween đã dần phổ biến ở Pháp. Và tất nhiên người Pháp cũng thích hóa trang và tổ chức tiệc tùng.

Tại thị trấn Limoges, mỗi năm đều có một cuộc diễu hành của những thây ma và quỷ đồng thời một bữa tiệc lớn được tổ chức ở Paris để đón chào Halloween.

Mexico

Không một quốc gia nào có một lễ hội ma hoành tráng hơn Mexico. Trong thực tế, “Dia de los Muertos” (Ngày của người chết) được tổ chức trong vài ngày, từ 31/10 đến 2/11 hàng năm. Nó không hẳn là Halloween, mà là một Ngày Linh hồn đến với cuộc sống ở Mexico.

Dịp lễ này là một cơ hội để tưởng nhớ người quá cố, ôn lại những câu chuyện về họ và kỷ niệm cuộc sống của họ. Trong bữa tiệc có những viên kẹo hình hộp sọ, rất nhiều rượu tequila, khiêu vũ và âm nhạc đường phố, cũng như cuộc diễu hành của những người hóa trang thành bộ xương khô để chứng tỏ rằng những người còn sống luôn nhớ đến những người đã khuất.

Lễ kỷ niệm này phổ biến ở khắp nơi trên đất nước Mexico với lễ hội quy mô lớn ngay cả ở những ngôi làng nhỏ nhất.

CH Ireland

Là nơi khởi nguồn của Halloween, CH Ireland là một trong những nơi có lễ hội Halloween lớn nhất thế giới.

Tại đây, Halloween được chào đón với những đống lửa, các trò chơi bên lề và các món ăn truyền thống như Barmbrack - một loại bánh trái cây CH Ireland có chứa tiền xu, cúc áo, nhẫn và các món đồ bói toán khác và tất nhiên không thể thiếu bia.

Bói toán là một phần của phong tục Halloween truyền thống của người dân CH Ireland. Nếu một cô gái nhận được một chiếc nhẫn lẫn trong bánh ngọt hoặc bánh mì hoặc thậm chí là khoai tây nghiền, dự báo cô ấy sẽ lập gia đình vào dịp Halloween tới.

Những trò mánh lới cũng là một phần của Halloween ở đất nước này. Trẻ em sẽ gõ cửa các nhà mà chúng ghé qua, sau đó chạy đi trước khi chủ nhà ra mở cửa. Còn ở một số nhà, chúng đòi chủ nhà cho kẹo bánh trước khi chịu đi nhà khác.

Đức

Ở Đức, Halloween được tổ chức như ngày của các vị Thánh. Ở miền Nam nước Đức, lễ hội này được tổ chức từ 30/10 đến 8/11.

Thông thường, trong dịp này và nhiều thành phần Công giáo khác trên thế giới, người dân Đức sẽ đến nhà thờ cầu nguyện thể hiện sự tôn kính các vị Thánh đã hi sinh vì đức tin Công giáo cũng như thăm viếng mộ phần và ghi nhớ các thành viên gia đình đã qua đời.

Ngoài ra, người dân Đức còn giấu kín những con dao để các linh hồn trở về sẽ không bị tổn thương trong ngày này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước