Hội An thu phí tham quan phố cổ: Du khách phản đối vì... chưa hiểu Hội An?

CBS-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 11:01 GMT+7

Hội An thu phí tham quan phố cổ phần nào để giảm áp lực dân số cho khu vực này.

Một nội dung được trao đổi sôi nổi trên các diễn đàn du lịch cả trong nước và quốc tế thời gian qua là việc Ban quản lý khu phố cổ Hội An thu phí tham quan phố cổ. Chính quyền thành phố này đã lý giải thế nào?

Theo giải thích của đại diện chính quyền địa phương, những bất đồng, tranh cãi xung quanh vấn đề nay là do du khách chưa thực sự... hiểu Hội An.

Lãnh đạo thành phố Hội An, việc bán vé vào khu phố cổ đã được tiến hành từ năm 1995 đến nay. Giá vé hiện được áp dụng từ năm 2012 là 120.000 đồng với du khách nước ngoài và 80.000 đồng với du khách trong nước.

Vấn đề cốt lõi gây tranh cãi ồn ào trong những ngày qua là trước đây các quầy bán vé nằm trong khu phố cổ nhờ vào sự tự giác của du khách thì nay được đặt ở ngay cửa ngõ đón khách của khu phố cổ. Khách vào tham quan bắt buộc phải mua vé. Việc này nhằm tránh thất thoát doanh thu mà còn giảm áp lực dân cư cho khu phố cổ vốn đã xuống cấp.

"Du khách vào khu phố cổ thì phải mua vé chứ chúng tôi buộc du khách phải mua vé vào khu phố cổ. Đây là hai điều khác nhau", ông Trương Văn Bay, Phó chủ tịch thường trực TP Hội An cho biết.

Mời các bạn theo dõi chi tiết qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước