Hội An thu phí vào khu phố cổ: Tổng cục Du lịch có ý kiến chấn chỉnh

ĐHVH-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 06:00 GMT+7

Ngày 24/4, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Quảng Nam về vấn đề này.

Vừa qua, việc triển khai thu phí vào khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam với mức phí 120.000 đồng dành cho khách nước ngoài và 80.000 đồng dành cho khách du lịch trong nước đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, đặc biệt là đối với du khách và các đơn vị lữ hành. Ngày 24/4, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Quảng Nam về vấn đề này.

‘ Việc triển khai thu phí không hợp lý vô tình đang làm xấu đi hình ảnh du lịch Hội An trong mắt du khách nước ngoài. (Ảnh: Bizlive)

Trong công văn của mình, Tổng cục Du lịch khẳng định việc thu phí vào khu phố cổ Hội An và sử dụng nguồn thu này là thuộc thẩm quyền của địa phương.

Tuy nhiên, việc thu phí, kể cả siết chặt quản lý công tác thu phí như hiện nay cũng cần được thông báo rộng rãi tới du khách và các công ty lữ hành trước 6 tháng để họ chủ động quyết định việc tham quan và tổ chức tour tuyến du lịch.

Hơn thế, khu phố cổ Hội An hiện là một không gian mở, cộng đồng dân cư đang sinh sống, kinh doanh tại đây vì thế sẽ có rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách vào khu phố cổ không với mục đích tham quan. Do đó, việc thu phí đối với tất cả mọi người hiện nay cần được nghiên cứu, triển khai hợp lý để không gây ra những bức xúc, ảnh hưởng tới hình ảnh của khu phố cổ Hội An cũng như du lịch Quảng Nam và du lịch Việt Nam nói chung.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước