Huế "chuyển mình" bằng đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Việt Hùng-Thứ năm, ngày 26/09/2013 07:44 GMT+7

Với những thay đổi mạnh mẽ trong chất lượng dịch vụ và đổi mới sản phẩm du lịch, Huế vẫn là một trong những điểm đến sáng giá của du lịch Việt.

Con số 1,8 triệu lượt khách trong và ngoài nước tới Huế trong 8 tháng đầu năm 2013, đã chứng tỏ Huế thực sự là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước. Sở hữu một hệ thống di sản vật thể dày đặc do vương triều phong kiến cuối cùng để lại, Huế có một lợi thế phát triển du lịch mà không một địa phương nào khác trên địa bàn cả nước có được. Đó chính là lý do vì sao du khách tìm về với Huế ngày một nhiều hơn.

Ông Semon Tholer, du khách Mỹ chia sẻ: “Tôi thực sự đã có một khoảng thời gian tuyệt vời tại đây. Những di tích văn hóa còn lại ở đây thật nhiều và thật đẹp. Nó phản ánh một thời kỳ phát triển rất cao về văn hóa, văn minh của đất nước các bạn. Thực sự tôi rất hài lòng khi đến với Huế”.

‘ Bên cạnh việc khai thác các thế mạnh du lịch về di sản, đòi hỏi Huế cần chuyển mình bằng việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch. (Ảnh minh họa)

Tuy vậy, ngành du lịch Huế vẫn đang nỗ lực hơn nữa để thay đổi và phát triển. Ngay trong những ngày kỷ niệm 20 năm ngày quần thể di tích cố đô Huế và 10 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của nhân loại, ngành văn hóa - du lịch địa phương đã tổ chức một buổi tọa đàm với các đơn vị lữ hành để tìm giải pháp pháp phát triển cho du lịch Huế.

“Ở Huế có một bãi biển rất dài nhưng còn phải triển khai các dịch vụ tốt hơn. Bên cạnh đó, phải tận dụng các vùng đầm phá ven biển tổ chức các tour du lịch sinh thái và xây dựng thêm những điểm giải trí về đêm để du khách có thể lưu trú dài ngày hơn. Bên cạnh du lịch di sản, nếu ngành du lịch có thể triển khai được những dịch vụ này khách đến với Huế sẽ không còn cảm thấy nhàm chán”, ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Trong những năm gần đây hạ tầng du lịch Huế đã có sự phát triển vượt bậc. Nếu như năm 2005, Huế mới chỉ có 5.000 phòng lưu trú, thì hiện tại con số này đã là 13.000, đặc biệt số khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên ngày càng phát triển nhanh, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng du khách. Tuy vậy, vấn đề của du lịch Huế hiện tại nằm ở việc cần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tránh sự nhàm chán cho du khách.

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi hiện có 2 khu nước khoáng nóng là Mỹ An và Thanh Tân. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kêu gọi những nhà đầu tư có kinh nghiệm vào đây đầu tư, cụ thể là những nhà đầu tư tên tuổi của Pháp. Hi vọng với sự đầu tư thích đáng vào những khu du lịch này, Huế sẽ có thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ du khách”.

Dù có lợi thế tuyệt đối về hệ thống Di sản văn hóa, nhưng rõ ràng để phát triển du lịch Huế không thể trông chờ duy nhất vào loại hình này, vốn thường chỉ thích hợp với du khách cao tuổi. Để quảng bá hơn nữa những giá trị di sản văn hóa quý báu, việc Huế tập trung đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch trong thời gian tới là thực sự cần thiết và đúng hướng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước