Iceland - Điểm đến thú vị cho năm 2014

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 25/12/2013 08:22 GMT+7

Đất nước Iceland với nhiều phong cảnh đẹp trước đây từng là điểm du lịch chỉ dành cho người giàu thì từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, Iceland bỗng trở thành điểm đến rẻ nhất châu Âu và ai cũng có thể đến được.

Cuốn tiểu thuyết bán chạy là Burial Rites năm nay của nhà văn người Australia Hannah Kent có bối cảnh ở phía Bắc Iceland đã mang lại sức hút cho hòn đảo chỉ có lửa và băng.

Du khách có thể thuê một chiếc xe bốn bánh và ra khỏi con đường vành đai của nơi có mật độ dân cư ít nhất của châu Âu (320.000 nghìn người) để làm một chuyến phiêu lưu đáng nhớ.

‘ Khung cảnh yên bình ở Iceland. (Ảnh: BBC)

Ở nơi rất ít người ghé thăm nhưng vùng Westfjords cực kỳ xinh đẹp, những con đường đất uốn quanh các ngọn núi có tuyết phủ dày trên đỉnh, nối những vịnh hẹp và theo những thung lũng băng ra biển.

Du khách có thể tự do cắm trại đằng sau những bãi biển vắng và chèo thuyền kayak giữa bầy cá voi và những chú hải cẩu.

Ở vùng giáp Bắc Iceland, du khách có thể tham gia trò chơi lặn ​​ở vùng hồ nước ngọt có màu xanh nước biển nhẹ.

Người Iceland thân thiện và hài hước cùng với những món ăn mới của miền Tây Bắc Âu, các món ăn truyền thống được cải biến càng tăng thêm sức hút cho địa danh này và đây trở thành một điểm đến thú vị với giá cả phải chăng.

Đến với Iceland, bạn sẽ tiếc nếu không đi dạo trên khu dự trữ sinh quyển hoang sơ Hornstrandir và bán đảo Westfjords, gần gũi hơn với Greenland, trò chuyện thân mật với những chú chim hải âu rụt cổ trên những vách đá cao 400 mét ở Latrabjarg - điểm cực Tây của Iceland, thăm những cánh đồng nham thạch khô cằn hay những vết nứt xung quanh hồ Myvatn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước