Du lịch Seoul theo mùa (Phần 4)

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 19/12/2013 06:29 GMT+7

Nếu đến Seoul vào mùa Hè, bạn có thể chọn những điểm du lịch lý tưởng không quá xa thành phố như bãi biển Daecheon, Đảo Nami hay Khu phi quân sự (DMZ).

1. Bãi biển Daecheon (Boryeong)

Đây là một lựa chọn thay thế cho những bãi biển đông đúc như Haeundae ở Busan. Boryeong nổi tiếng với lễ hội bùn, nhưng đó không phải là điểm nhấn duy nhất của thành phố này. Bãi biển Daecheon có chiều dài 3 km dài và luôn đông người đùa nghịch với nước biển và cát, chứ không phải trốn nắng hè dưới những chiếc ô lớn sẵn có trên bờ biển.

Vào mùa Hè, thủy triều lên sớm và các nhân viên cứu hộ sẽ dọn sạch bãi biển chỉ trong một vài giờ.

Khi đã vui chơi thỏa thích, bạn có thể đi ăn tối tại các nhà hàng dọc bờ biển và thưởng thức nhiều món ăn ngon từ thủy hải sản. Ngoài ra, với chỉ khoảng 5 phút đi xe taxi, bạn có thể đến thăm chợ cá Daecheon, nơi du khách có thể lựa chọn vô số loại cá và hải sản tươi ngon .

Từ Seoul tới Bãi biển Daecheon mất khoảng 3 tiếng. Du khách có thể đi tàu từ Ga Yongsan đến Ga Daecheon và chuyển sang xe bus hoặc taxi đi về hướng bãi biển Daecheon. Nếu không thích đi tàu, du khách có thể di chuyển bằng xe bus từ Bến Express Bus hoặc Nambu hướng đến Bến xe Boryeong rồi chuyển tiếp sang xe bus địa phương hoặc taxi tới Bãi biển Daecheon.

2. Đảo Nami

Với phong cảnh thiên nhiên lãng mạn tuyệt đẹp, Đảo Nami đã trở nên nổi tiếng qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Hòn đảo nhỏ bé này là nơi an nghỉ cuối cùng của một vị tướng của Hàn Quốc đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỷ thứ XIII.

Hầu hết du khách đến với Đảo Nami với mong muốn được đắm chìm trong khung cảnh từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim ăn khách một thời là Bản tình ca mùa đông.

Đến với Đảo Nami, du khách có thể thuê xe đạp hoặc đi tham quan xung quanh đảo bằng xe điện hay tản bộ trên những con đường với hàng cây xanh thẳng tắp, lãng mạn. Những yếu tố đó góp phần tạo nên một hòn đảo thân thiện với môi trường.

Trên đảo cũng có một công viên nhỏ với những vòng quay ngựa gỗ, xe đạp trên không lãng mạn dành cho các đôi yêu nhau, bể bơi ngoài trời và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Từ Seoul ra tới đảo Nami mất khoảng 3 tiếng. Du khách có thể đi tàu điện ngầm tới trạm Gapyeong, rồi bắt tiếp xe bus hoặc taxi tới bến tàu Gapyeong (đảo Nami). Nếu không muốn đi tàu điện ngầm, bạn có thể bắt xe bus ở bến xe phía đông Seoul tới bến Gapyeong, rồi lại đi xe bus hoặc taxi ra bến tàu Gapyeong. Từ đây, chỉ cần đi phà 5 phút là ra tới đảo.

3. Vùng phi quân sự (DMZ)

Tại Đài quan sát Dora, bạn có thể nhìn thấy thấp thoáng lãnh thổ của Bắc Triều Tiên hoặc ngắm nhìn nơi trú ẩn của động vật hoang dã - đó chính là vùng phi quân sự. Biên giới quân sự căng thẳng nhất trên thế giới lại là trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu đối với du khách nước ngoài.

Cũng như một vài nơi khác ở Hàn Quốc, du khách có thể cảm thấy mình đang ở cự ly rất gần với Bắc Triều Tiên. Và DMZ, ở vĩ tuyến 38, tiếp tục thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch bất chấp nhiều cuộc xung đột biên giới.

Công dân Hàn Quốc không được phép tới gần biên giới và thậm chí cả người nước ngoài cũng phải đăng ký tour thông qua Tổ chức USO (United Service Organization), Korail hoặc sân bay quốc tế Incheon.

Tùy thuộc vào các gói dịch vụ, du khách có thể đi vào trong đường hầm xâm nhập Bắc Triều Tiên, đứng trên cầu Tự do và vào Đài quan sát Odusan hoặc Dora, khu vực an ninh chung và một số nơi được cho phép tham quan khác.

Một điều lưu ý với du khách là nên kiểm tra xem có được phép chụp ảnh hay không nếu không muốn gặp rắc rối từ phía an ninh.

Thời gian đi từ Seoul đến Khu phi quân sự mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước