Khai hội Tây Thiên 2014: Nhiều hoạt động đặc sắc

Bích Vân-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 12:11 GMT+7

(Ảnh: Nhân dân)

Là một trong những trung tâm Phật giáo của cả nước, nơi thờ Quốc mẫu Thượng ngàn, lễ hội Tây Thiên 2014 đã thu hút hàng nghìn du khách hành hương.

Hàng trăm người dân của huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã tham gia vào Lễ rước kiệu Văn Đền Mẫu Sinh, Mẫu hoá; kiệu Bát Cống từ Đền Thõng đến điểm cao nhất là Đền Thượng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên.

Với hệ thống các di tích dày đặc, nằm rải rác và được bao bọc bởi 3 ngọn núi Phù Nghì, Thạch Bàn và Thiên Thị, khu di tích Tây Thiên là điểm đến quen thuộc trên con đường hành hương của du khách từ bao năm nay.

Chiều dài 7km đường rừng núi với 9 suối, 10 đèo đã được thay bằng tuyến cáp treo, giúp du khách tận hưởng cảnh quan núi rừng Tam Đảo hùng vĩ. Dù được đầu tư đổi mới cơ sở vật chất hạ tầng nhưng bản sắc Tây Thiên vẫn được giữ nguyên, để không khí lễ hội thanh tịnh cho khách thập phương về với đất Phật, đất Mẫu.

Lễ hội Tây Thiên sẽ có những hoạt động chính kéo dài trong 3 ngày (15-17/3/2014), trong đó đặc sắc nhất là lễ hội Đại Bảo tháp Tây Thiên. Vũ hội hoa đăng sẽ được hàng trăm ni sư chùa Phù Nghì trình diễn, xếp hình Mạn đà la tại sân trung tâm thuộc khu danh thắng Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Ẩn chứa những giá trị lan tỏa của tín ngưỡng Thờ Mẫu hòa trộn cùng dòng chảy Phật giáo, Tây Thiên đang chuyển mình để trở thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái tâm linh hấp dẫn tại miền Bắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước