Khám phá "làng tuyết" tại Phần Lan

Bích Vân -Thứ tư, ngày 25/12/2013 15:22 GMT+7

Một ngôi làng bằng tuyết nằm tại phía Bắc Phần Lan – quê hương của ông già Noel đang thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách.

Ngôi làng tuyết là một cấu trúc khổng lồ được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết với một nhà hàng và rất nhiều những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật.

‘ Một nhà hàng trong khu làng băng tuyết tại Phần Lan. (Ảnh: Finland fyeah)

Làng tuyết có diện tích khoảng 20.000 m2, sẽ được mở cửa cho đến tháng 4 năm sau, khi băng bắt đầu tan chảy. Dịp Giáng sinh 2013, đã có ít nhất 1,5 triệu kg tuyết và 300.000 kg băng đã được sử đụng dể xây làng. Trong khoảng 5 tháng tồn tại, dự kiến làng tuyết sẽ thu hút khoảng 100.000 người, trong số đó, 20.000 người hào hứng với những trải nghiệm được nghỉ qua đêm trong các căn phòng.

Chị Emma Kosonen, hướng dẫn viên cho biết: “Bên trong làng bạn có cảm giác ấm hơn bên ngoài vì nó bị cô lập bởi tuyết. Bạn sẽ mất khoảng 25 phút để khám phá hết các căn phòng”.

Đây là năm thứ 13 ngôi làng tuyết được xây dựng để phục vụ người dân trong mùa Giáng sinh. Nó được thay đổi cấu trúc qua từng năm, được cải tiến hơn. Tuyết được chuyển đến từ ngôi làng Lapland, còn băng lấy từ một con sông gần đó.

“Tôi nghĩ bạn cần phải đến và trải nghiệm làng tuyết, ít nhất 1 lần trong đời”, Shelly Allen, du khách Anh cho hay.

Làng tuyết nằm gần sát sân bay quốc tế Kittila của Phần Lan, nên ngôi làng có cơ hội đón lượng khách lớn từ châu Âu. Để nghỉ qua đêm, bạn sẽ phải trả khoảng 165 USD cho mỗi người. Điều đặc biệt nhất là du khách có thể thấy, ngôi làng băng giá này cũng được trang bị bình chữa cháy – 1 thứ bắt buộc trong tất cả các hệ thống nhà nghỉ, khách sạn theo quy định của pháp luật Phần Lan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước