Khám phá nước Áo cùng nhà báo Long Vũ

VTV Online-Thứ ba, ngày 14/01/2014 10:56 GMT+7

Nếu bạn chọn nước Áo là điểm dừng chân cho chuyến du lịch của mình thì một số thông tin sau đây sẽ giúp hành trình của bạn trở nên thú vị hơn.

Bảo tàng Belvedere Palace ở Vienna, Áo sở hữu một trong những kiệt tác hội họa về tình yêu: bức tranh Nụ hôn của họa sĩ người Áo Gustav Klimt. Bức họa được hoàn thành vào những năm 1900, được dát bằng vàng lá với màu sắc lấp lánh, rực rỡ. Bảo tàng Belvedere - nơi trưng bày bức tranh vốn là một cung điện cổ với nhiều khu vườn, thánh đường.

Du lịch là một phần quan trọng trong kinh tế Áo, chiếm gần 9% tổng sản phẩm quốc nội của quốc gia này. Năm 2007, tổng cộng số du khách ở lại qua đêm vào mùa Hè bằng mùa Đông, với cao điểm rơi vào tháng 2, tháng 7 và tháng 8.

Năm 2007, Áo xếp thứ 9 trên toàn thế giới về doanh số thu được từ khách quốc tế đến, với doanh thu đạt 18,9 tỷ USD. Tính về số lượt khách quốc tế, Áo xếp hạng 12 với 20,8 triệu lượt khách.

‘ Nhà báo Long Vũ trước Bảo tàng Belvedere Vienna, Áo. (Ảnh: VTV Online)

Các chuyến đi đến Áo thường bao gồm các chuyến đi đến Vienna. Được biết đến nhiều nhất ở thành phố này là Nhà thờ lớn Stephan, các quán rượu nho Heurigenschenken và bầu không khí nhạc waltz lãng mạn.

Ngoài ra các điểm đáng đến thăm là thành phố Salzburg, nơi sinh của Mozart, thành phố Innsbruck, thủ phủ của Tirol, được bao bọc bởi núi Alpen và sông Donau với vùng trồng nho Wachau. Ở phía Tây nước Áo là hồ Bodensee, phía Đông là hồ Neusiedler See. Nổi tiếng nhiều nhất ở Áo là vùng trượt tuyết và leo núi ở núi Alpen, các hồ trên núi (Wörther See ở Käntern) và các sự kiện văn hóa như Lễ hội Salzburg và Lễ hội Bregenz.

Viện bảo tàng Ars Electronica Center ở Linz là một điểm không thể bỏ qua đối với những du khách yêu thích công nghệ số. Bắt đầu từ năm 1979, trung tâm này tổ chức lễ hội Electronica Festival và tổ chức trao giải Prix Ars Electronica, giải thưởng có giá trị cao nhất của thế giới về nghệ thuật trên máy tính.

Trong video sau đây, các bạn sẽ cùng nhà báo Long Vũ ghé thăm Bảo tàng Belvedere và ngôi nhà của tác giả bức tranh Nụ hôn - họa sĩ người Áo Gustav Klimt:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước