Khởi động cuộc thi viết về Peru tại Việt Nam

Bích Vân-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 13:01 GMT+7

Danh thắng Machu Picchu của Peru. (Ảnh minh họa)

Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh Peru 28/7, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam đã khởi động cuộc thi viết về Peru với tên gọi "Ngày Quốc khánh Peru".

Cuộc thi này sẽ hướng tới tất cả công dân Việt Nam quan tâm tới đất nước Peru, đặc biệt khuyến khích sự tham gia của các học sinh, sinh viên Việt Nam trên cả nước.

Cuộc thi không có một giới hạn cụ thể nào cho chủ đề, bởi điều mà Đại sứ quán mong muốn là thúc đẩy việc nghiên cứu và tìm hiểu về Peru ở các khía cạnh khác nhau như: lịch sử, địa lý, ẩm thực… hoặc các điệu nhảy, âm nhạc hay văn học...

Các thí sinh sẽ có một tháng bắt đầu từ hôm nay (25/7) đến 22/8 để nghiên cứu và viết bài. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 10/ 9 sau đó. Các bài đoạt giải và bài viết hay sẽ được công bố trên facebook và website của Đại sứ quán Peru.

Peru là một quốc gia lâu đời và từng là cái nôi của một trong những nền văn hóa đặc sắc và đáng khâm phục nhất thời cổ đại. Những người dân Peru cổ đại là những người nông dân, kiến trúc sư và nhà thiên văn học đầu tiên tại châu Mỹ và trên thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước