Kỳ lạ giống nho có quả mọc trên thân

CN (Dịch)-Thứ hai, ngày 22/07/2013 07:31 GMT+7

Nếu du lịch đến Minas Gerias hay Sao Paulo (Brazil), chắc chắn bạn sẽ bị bất ngờ khi chứng kiến những vườn nho kỳ lạ có quả mọc chủ yếu trên thân cây.

‘ Jabuticaba là tên gọi của một cây nho kỳ lạ ở Minas Gerias và Sao Paulo, miền Nam Brazil. Loài nho này không mọc trên giàn như các loại nho thông thường mà lại mọc chủ yếu ở trên thân và cành cây.

‘ Một quả nho như vậy có đường kính từ 3 – 4cm và thường có 4 hạt to ở bên trong. Ban đầu những quả nho Jabuticaba có màu hồng nhưng khi chín sẽ chuyển dần sang màu tím.

‘ Thông thường, loài nho này ra hoa và kết quả chỉ 1 – 2 lần trong một năm, nhưng khi được liên tục tưới nước, nó sẽ cho quả quanh năm và sinh trưởng tốt ở các quốc gia vùng nhiệt đới. Vào mùa nho Jabuticaba ở Minas Gerais, hàng nghìn túi nho sẽ được những người bán rong bày bán trên khắp các hè phố, khiến con phố này như “nhuộm” một màu tím.

‘ Loài nho này có thể ăn ngay khi vừa hái. Nhưng chúng sẽ dễ lên men sau 3 – 4 ngày của vụ thu hoạch nên thường được dùng để làm mứt hoặc rượu. Cũng chính vì thời gian bảo quản ngắn nên những trái nho tươi hiếm được tìm thấy ngoài khu trồng trọt.

‘ Đặc biệt, loài nho này còn có công dụng chữa nhiều loại bệnh như hen suyễn, tiêu chảy hay bệnh viêm a-mi-đan mãn tính. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đang tiến hành nghiên cứu khả năng chữa bệnh ung thư của loài nho này.

Hằng năm, người dân còn tổ chức lễ hội Jabuticaba tại thành phố Sabara ở Minas Gerais. Cùng xem một số hình ảnh của loài nho đặc biệt này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước