Lễ hội Bà chợ Được đậm nét văn hóa dân gian

Đỗ Vinh-Thứ ba, ngày 11/02/2014 13:22 GMT+7

Đua thuyển truyền thống trong lễ hội Bà chợ Được. (Ảnh: báo Quảng Nam)

Lễ hội Bà chợ Được tại xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã chính thức khai hội vào ngày 10/2, tức ngày 11 tháng Giêng.

Đây là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Quảng Nam nhằm tưởng nhớ và tri ân công đức của một vị thần nữ đã mang lại sự bình yên cho dân làng, đặc biệt là sự hình thành nên chợ Được sầm uất như hôm nay.

Lễ hội Bà chợ Được được tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ công ơn bà Nguyễn Thị Của - người được các Vua triều Nguyễn sắc phong Thượng Đẳng thần. Đây là lễ hội văn hóa dân gian độc đáo, thể hiện tín ngưỡng thờ mẫu của người dân đất Quảng.

Lăng Bà đã được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận là di tích văn hóa cấp tỉnh năm 2008 và sẽ được trùng tu vào thời gian tới. Huyện Thăng Bình đã có kế hoạch nâng tầm lễ hội lên cấp tỉnh nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tâm linh và nghệ thuật.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân và du khách đã có mặt trước lăng Bà để dự lễ tế và viếng bà với lòng thành kính và tôn nghiêm. Trong những ngày lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức liên tục như: bóng đá, bóng chuyền, hội bài chòi, đua thuyền truyền thống...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước