Mexico: Cuộc diễu hành truyền thống của hàng trăm chú hề

Khánh Linh-Thứ hai, ngày 23/12/2013 05:00 GMT+7

Những chú hề ở thành phố Mexico đã có một cuộc diễu hành tới Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Guadalupe. Đây là một cuộc hành hương truyền thống thường niên để cảm ơn vị thánh bảo trợ của đất nước và cầu mong phước lành trong một năm mới sắp đến.  

Hàng trăm chú hề ở mọi lứa tuổi đã tụ hội về một trong những địa danh tôn giáo nổi tiếng nhất Châu Mỹ La tinh. Họ hát, tung hứng và pha trò dọc đại lộ nổi tiếng tại Vương cung Thánh đường.

Chú hề Alfredo Laudin nói: “Chúng tôi cảm ơn Đức mẹ đã phù hộ cho công việc chúng tôi và chúng tôi đến đây hàng năm trong ngày của những chú hề để thể hiện sự sùng bái của mình”.

‘ Cuộc diễu hành có sự tham gia của hàng trăm chú hề ở Mexico. (Ảnh: VTV Online)

Sự kiện tôn giáo truyền thống nói trên đã được tổ chức thường niên trong suốt hơn 30 năm qua ở Mexico. Sau khi diễu hành trên đường phố, các chú hề tham dự buổi lễ tôn giáo quan trọng tại nhà thờ. Mong ước của họ là cầu nguyện Đức mẹ Guadalupe phù hộ cho các thành viên của câu lạc bộ và gia đình.

Linh mục Jose Soria thành kính cầu nguyện: “Mong Chúa sẽ truyền cảm hứng để các bạn có thể làm cho mọi người vui vẻ. Mong Chúa sẽ giúp đỡ các bạn và cả những thế hệ tiếp theo”.

Vương cung Thánh đường Đức mẹ Guadalupe được xây dựng tại địa danh mà theo tương truyền rằng một người đàn ông Mexico bản địa Juan Diego đã nhìn thấy Đức trinh nữ da nâu trong tháng 12 năm 1531. Ngày nay, nhà thờ này thu hút hàng triệu du khách Mexico và Châu Mỹ La tinh đến thăm quan mỗi năm.

Để nhìn lại những hình ảnh về cuộc diễu hành truyền thống này, mời các bạn xem video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước