Rực rỡ màu sắc "Lễ hội của những chú hề Mexico"

Lê Tuấn (Ảnh: Hungeree)-Thứ bảy, ngày 26/10/2013 07:34 GMT+7

Hàng trăm chú hề từ khắp châu Mỹ Latin đang đổ về Mexico để tham gia Lễ hội dành cho những chú hề được tổ chức hàng năm tại đây.

Những ngày này đường phố Mexico ngập tràn màu sắc và vô cùng vui nhộn khi hàng trăm chú hề vui vẻ diễu hành qua đường phố của Thủ đô trong lễ hội hề quốc tế lần thứ 18. Lễ hội này được ví như hội nghị dành cho những người đem lại tiếng cười cho mọi người.

Còn được biết đến là " Lễ hội tiếng cười" và được hiệp hội hề các nước châu Mỹ Latin tổ chức và sáng lập, lễ hội năm nay thu hút các chú hề từ các nước như Peru, Nicaragua, Costa Rica và Mỹ.


Chú hề Pingo cho biết: “Năm nay chúng tôi đón chào lễ hội lần thứ 18 và có khoảng hơn 500 chú hề từ 12 quốc gia đã đổ về đây. Năm nào cũng vậy, chúng tôi cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm nghề nghiệp làm thế nào để trở thành một chú hề đúng nghĩa".

Những chú hề sẽ tham dự những buổi hội thảo để trau dồi kinh nghiệm và qua đó họ sẽ được cập nhật những bộ trang phục mới nhất và tốt nhất như giầy dép, đồ trang điểm, các bộ tóc giả và những cách gây cười cho khán giả, đặc biêt là các trẻ em.

"Chúng tôi là một tập thể đoàn kết không biên giới và không phân biệt chủng tộc. Điều chúng tôi muốn làm là luôn dành tình cảm tốt nhất cho trẻ em trên toàn thế giới”, chú hề Torrejita cho hay.

Chú hề Pompin cũng cùng quan điểm: "Để rèn luyện bản thân tốt hơn, chỉ có cách làm việc hàng ngày. May mắn thay, chúng tôi được đào tạo bài bản và không phải chịu quá nhiều sức ép như các công việc khác”.

Những chú hề rất quan trọng trong cuộc sống cũng như văn hóa Mexico. Họ thường hay biểu diễn trên đường phố và kiếm một vài peso mỗi ngày. Lễ hội dành cho các chú hề được tổ chức hàng năm một phần cũng để tìm các nhà tài trợ. Nhằm hỗ trợ cho ngành công nghiệp giải trí này. Mỗi năm có hàng nghìn chú hề được đào tạo chuyên nghiệp và ước tính tại Mexico có khoảng hơn 10.000 chú hề.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước