Người dân Cuba khát khao xuất ngoại

Thanh Thủy-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 09:46 GMT+7

Cuộc khảo sát mới đây của Mỹ về những gì người dân Cuba mong muốn nhất sau khi lệnh cấm vận được nới lỏng cho thấy du lịch giữ vị trí hàng đầu trong những khao khát của họ.

Đầu năm 2013, Chính phủ Cuba đã nới lỏng quy định hạn chế đi lại. Theo đó, người dân Cuba có thể ra nước ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên, những khó khăn về kinh tế và những thủ tục trên thực tế vẫn khiến người dân Cuba chưa thể đi du lịch nước ngoài.

‘ Chị Aida Gutierrez đã làm hộ chiếu nhưng không biết bao giờ sẽ được đi du lịch nước ngoài nếu không đủ giấy tờ

Hiện tại, người dân Cuba có thể tự đi du lịch nếu họ có khả năng. Song, hầu hết họ không đi đâu xa, thậm chí, ngay cả trên đất nước mình. Lý do được đưa ra là đi bất cứ đâu cũng tốn tiền và du lịch nước ngoài lại cần nhiều giấy tờ như hộ chiếu, thị thực và vé máy bay.

Thực tế ở đất nước Cuba, những người không có người thân hay có bất cứ việc gì liên quan gì tới nước ngoài sẽ có ít cơ hội được xuất ngoại. Chị Aida Gutierrez – một người dân Cuba – nói rằng tiền tiết kiệm của chị chỉ đủ đi chơi xung quanh thủ đô La Habana: “Hầu hết người dân Cuba muốn đi du lịch nhưng không thể. Tôi tiết kiệm được 100USD để làm hộ chiếu nhưng tôi không biết khi nào tôi có thể sử dụng nó. Nếu bạn không nhận được giấy phép lao động hoặc có gia đình ở nước ngoài, bạn sẽ phải ở lại đây và quyển hộ chiếu không dùng gì đến”.

‘ Bà Silvia Rodriguez lại có khao khát được đến Mỹ một lần để thăm con trai

Trước khi người dân Cuba rời khỏi nước này, họ sẽ phải nói lý do cho các nhà chức trách – những người sẽ quyết định có cho họ đi hay không. Bà Silvia Rodriguez – 54 tuổi – chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ được ra nước ngoài, tôi chỉ biết Cuba. Tôi có cuộc hẹn phỏng vấn nữa trong tháng này và nếu họ không cấp giấy phép cho tôi một lần nữa, tôi nghĩ tôi sẽ không bao giờ đến được Mỹ thăm con trai”.

Mời các bạn cùng tìm hiểu thực tế này qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước