Cụ bà 64 tuổi bơi từ Cuba sang Mỹ

CSTN-Thứ ba, ngày 03/09/2013 21:57 GMT+7

Bà Diana Nyad (đứng) phát biểu trước hành trình (Ảnh: Dân trí)

 Sau 4 lần thất bại, cuối cùng bà Diana Nyad đã hoàn thành giấc mơ bơi từ Cuba sang Florida (Mỹ) trong tiếng hò reo của những người hâm mộ trên bờ biển Key West chiều 2/9.

Chỉ khoác lên mình một bộ đồ bơi thông thường, không cần lồng bảo vệ chống cá mập, bà Diana Nyad (64 tuổi) người Mỹ đã lập nên kỳ tích khi là người đầu tiên bơi hơn 170km trong gần 53 giờ liên tục từ Cuba sang bang Florida.

Trước đó, bà Diana Nyad đã khởi hành từ một câu lạc bộ du thuyền tại thủ đô La Habana (Cuba), cùng một đội gồm 35 người đi thuyền bên cạnh để hỗ trợ bà nếu gặp nguy hiểm trên đường bơi.

Đến 2 giờ chiều 2/9 (giờ địa phương), bà đã tới Key West, bang Florida, hoàn thành hành trình mà bà đã thử sức 4 lần trước đó nhưng chưa thành công.

Chào đón bà là tiếng hò reo cổ vũ của hàng trăm người. Nói chuyện với mọi người sau khi hoàn thành chặng bơi không hề dễ dàng lần này, bà Diana Nyad đã gửi đến mọi người thông điệp “Đừng bao giờ bỏ cuộc”.

Sau gần 3 ngày ở dưới biển, bà Diana Nyad đã bị cháy nắng, lưỡi và môi sưng phồng. Bà đã được đưa về bệnh viện để chăm sóc, tuy nhiên đã ra viện ngay sau đó.

Mời quí vị theo dõi VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước