Phong Nha - Kẻ Bàng đề nghị công nhận di sản lần 2

ĐHVH-Thứ tư, ngày 25/09/2013 11:07 GMT+7

Bộ VH-TT&DL đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép gửi hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tới UNESCO, đề nghị công nhận lần 2 là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được gửi tới UNESCO, đề nghị công nhận lần 2 là Di sản Thiên nhiên thế giới với các tiêu chí đánh giá đã được hoàn chỉnh theo Hướng dẫn thực hiện Công ước về Bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

‘ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có hệ thống hang động tuyệt đẹp vào hạng hiếm có trên thế giới. (Ảnh: Thể thao Việt Nam)

Bộ VH-TT&DL đã đề nghị Hội đồng Di sản Văn hóa quốc gia nghiên cứu Hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép gửi tới Trung tâm Di sản thế giới UNESCO trước ngày 30/9 theo quy định.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng với địa hình đặc trưng là núi đá vôi cổ có giá trị nhất ở Đông Nam Á và trên thế giới, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ thống hang động đẹp, tính đa dạng về sinh học và nhiều di tích lịch sử, văn hóa... là một trong những khu du lịch yêu thích được du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến.

Cách đây 10 năm, tại Hội nghị thường niên lần thứ 27 diễn ra tại Paris (Pháp), Ủy ban Di sản thế giới thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã công nhận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới về tiêu chí địa chất, địa mạo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước