Ghềnh đá đĩa ở Phú Yên. (Ảnh: Báo Bưu điện)
Các sản phẩm du lịch của Phú Yên được Hiệp hội Du lịch Phú Yên chọn quảng bá đến du khách Hà Nội và thị trường phía Bắc chủ yếu là các lợi thế về biển đảo. Trong đó, điểm nhấn là chùm tour “Du lịch Phú Yên cuối tuần” với các điểm đến: Ghềnh đá đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện, Vũng Rô - Tàu Không số, đầm Ô Loan, làng rau, làng hoa Ngọc Lãng, Tháp Nhạn, Thành An Thổ, Nhà thờ Mằng Lăng...
Trong năm 2013, ngành Du lịch Phú Yên đã đón khoảng 600.000 lượt khách, đạt kế hoạch năm và tăng 20% so cùng kỳ năm 2012; khách du lịch Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tăng khá cao nhờ đường bay Hà Nội - Tuy Hòa hoạt động. Đây là cơ sở cho ngành du lịch Phú Yên đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch ra thị trường phía Bắc.
Mục tiêu năm 2014, du lịch Phú Yên sẽ đón khoảng 750.000 lượt khách.