Tái hiện lịch sử Venice trên đảo Coney, Italia

Bích Vân -Thứ sáu, ngày 08/11/2013 07:04 GMT+7

 Một dự án văn hóa đầy tham vọng tại hòn đảo Coney Island, Italia là biến nơi đây thành một địa điểm dành riêng cho lễ hội hóa trang Venice - một trong những lễ hội hóa trang lớn nhất và nghệ thuật nhất của thế giới.

Kênh đào và những mặt nạ nghệ thuật biến Venice trở thành một trong những thành phố nổi tiếng nhất châu Âu. Lễ hội hóa trang Venice vào tháng 2 hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế. Kế hoạch mới cho Carnival Venice là phục dựng không gian không chỉ để trình diễn mà còn tái tạo lịch sử của carnival làm sao để Venice trong quá khứ không bị lãng quên.

Ông Antonio Zamperla - Chuyên gia kiến tạo công viên giải trí cho biết: “Khu vực này sẽ hiển hiện một Venice trên đầm phá, giải thích sự hình thành làm nên Venice ngày nay. Bên cạnh đó, nơi này sẽ có các loài động vật, cá và những vườn hoa”.

‘ Phối cảnh tổng thể của dự án. (Ảnh: AP)

Như vậy, dự án này sẽ tạo ra một Venice nổi trên mặt nước với không gian triển lãm các hoạt động đánh bắt cá cổ xưa, nghề thủ công và tái hiện cuộc sống của cư dân Venice cổ. Trong đó, không thể thiếu là khoảnh khắc lịch sử quan trọng nhất của Venice - trận hải chiến Lepanto diễn ra vào năm 1571. Đây là cuộc chiến với người Thổ Nhĩ Kỳ, được mô tả trong một hồ nhân tạo bằng những hình ảnh thị giác sống động. Trong quá khứ, hòn đảo Coney từng là nơi xây dựng những nhà máy xử lý nước thải và tái chế rác.

Ông Cristiano Gasparetto - Hiệp hội môi trường Nostra, Italia cho biết: “Trong quá khứ, hòn đảo này đã bị ô nhiễm nặng nề nên đây sẽ là bộ mặt hoàn toàn mới cho Coney”.

Còn theo đánh giá của Angela Vettese ở Hiệp hội phát triển văn hóa du lịch Venice thì dự án này được chào đón bởi nó được hi vọng tạo ra những dòng chảy thu nhập cho cộng đồng địa phương và cả Italia.

Dự kiến chi phí cho dự án là khoảng 110 triệu USD, hoàn toàn xứng đáng cho không gian đặc biệt này. Tuy vậy, cũng không ít ý kiến chỉ trích về việc thực hiện dự án này. Nhiều người cho rằng, việc đổ quá nhiều tiền cho dự án trong khi tài chính Italia không mấy dư dả là chưa cần thiết lúc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước