Tình nguyện viên quốc tế bảo vệ môi trường ở Vịnh Hạ Long

Tiến Chung-Thứ tư, ngày 23/01/2013 11:26 GMT+7

120 tình nguyện viên đến từ 36 quốc gia đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường tại Vịnh Hạ Long.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Hành động vì di sản Việt Nam" nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ đối với di sản thiên nhiên tại Việt Nam cũng như thế giới.

Các bạn trẻ độ tuổi từ 16 đến 30 với mọi màu da đến từ nhiều nước khác nhau nhưng tất cả lại có chung một mục đích.

Somvtxay Chanthavong, tình nguyện viên Lào chia sẻ: “Tôi hy vọng trong tương lai thì việc làm này của tôi giúp nâng cao nhận thức của người dân và khách du lịch khi đến đây”.

Tsanaporn, tình nguyện viên Thái Lan nói: “Chúng tôi là một nhóm rất nhỏ, thế nhưng những hành động nhỏ này sẽ được nhân rộng ra và gây ảnh hưởng đến cộng đồng để từ đó có nhiều chương trình được tổ chức chuyên nghiệp hơn giúp bảo vệ khu vực biển này”.

Một tuần không phải là quãng thời gian nhiều, thế nhưng các tình nguyện viên đã dọn rác ở các bãi biển, trên mặt biển, tuyên truyền cho các nhà bè Hạ Long, gây quỹ từ thiện cho quỹ môi trường ở địa phương và làm phim về môi trường. Đây là một cách thức mới, nhằm đưa hình ảnh một Việt Nam thân thiện với môi trường hơn đến với bạn bè quốc tế.

Trần Thanh Nam, Tổng giám đốc Công ty Bhaya, thành viên ban tổ chức chương trình: “Các bạn đến từ rất nhiều nước trên thế giới đã góp phần tiếng nói của họ với cộng đồng, người dân của họ. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn không chỉ những người khách du lịch quốc tế, những đơn vị kinh doanh ở trên vịnh cũng như tất cả những người dân bản địa đều chung tay, nâng cao ý thức để môi trường ở Hạ Long được xanh sạch đẹp hơn”.

Hình thức tình nguyện cộng đồng đã đóng góp một rất lớn đối với việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và bảo vệ di sản tại Hà Long. Những hình thức như thế này cần được nhân rộng hơn nữa, đặc biệt xuất phát từ chính những người dân bản địa, giúp góp phần cho một Việt Nam xanh sạch đẹp hơn nữa.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước