Trải nghiệm thú vị cùng tour đi bộ ở Lao Chải

Việt Hùng - Việt Linh -Thứ hai, ngày 30/09/2013 07:07 GMT+7

 Vào thời điểm này, du khách tới Sa Pa sẽ có những trải nghiệm thú vị với thửa ruộng bậc thang vàng óng màu lúa chín qua tour đi bộ ở thung lũng Lao Chải - một sản phẩm du lịch thực sự hấp dẫn chào đón sự kiện 110 năm du lịch Sa Pa.

Vào trung tuần tháng 10 tới đây, Sapa sẽ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa. Rất nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn sẽ được tổ chức trong dịp này như: Lễ hội diễu hành đường phố, chương trình trình diễn sắc màu văn hóa của các đồng bào dân tộc sống trên mảnh đất Sa Pa. Tuy nhiên, ngay vào thời điểm này, du khách sẽ được trải nghiệm một Sa Pa thực sự huyền ảo với những thửa ruộng bậc thang vàng óng màu lúa chín qua tour đi bộ ở thung lũng Lao Chải - một sản phẩm du lịch thực sự hấp dẫn chào đón sự kiện 110 năm du lịch Sa Pa.

‘ Ảnh: VTV News

Thung lũng Lao Chải - một trong những thung lũng đẹp nhất của Sa Pa lúc này đang vào mùa lúa chín. Hiện giờ, mỗi ngày có cả nghìn du khách tham gia vào tour du lịch khám phá các thửa ruộng bậc thang và đời sống của người dân bản địa tại thung lũng này. Quang cảnh thiên nhiên, những thửa ruộng bậc thang vàng óng, cùng đời sống văn hóa đa dạng tại Lao Chải sẽ rất cuốn hút đối với bất kỳ ai đặt chân tới đây.

“Tôi mới biết về tour đi bộ ở Lao Chải và khi tới đây tôi đã thực sự bị hấp dẫn bởi cảnh quan vô cùng đẹp của những dãy núi, những thửa ruộng bậc thang và cả những con người sống nơi đây”, một du khách Malaysia chia sẻ.

Một du khách khác người Tây Ban Nha cũng cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Sa Pa. Sự thân thiện cùng những nét văn hóa đa dạng của người dân nơi đây thực sự khiến tôi cảm thấy mình được sống trong một môi trường văn hóa khác biệt, rất thú vị”.

Tham gia vào tour đi bộ tại Lao Chải vào thời điểm này, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương bằng việc trực tiếp tham gia vào những công việc đồng áng. Những tour du lịch văn hóa hướng tới cộng đồng hiện là một hướng đi quan trọng của du lịch Sa Pa và đang tạo ra rất nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Ông Lê Mạnh Hảo - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Sa Pa, cho biết: “Trong dịp kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa, chúng tôi sẽ có chương trình giới thiệu văn hóa của cả 6 dân tộc anh em sống trên mảnh đất Sa Pa. Bên cạnh đó, những tour du lịch cộng đồng, khám phá đời sống văn hóa của người dân bản địa cũng sẽ được đẩy mạnh, giới thiệu với du khách”.

Đã 110 năm trôi qua, kể từ ngày đoàn thám hiểm đầu tiên của Sở Địa lý Đông Dương đặt chân tới thị trấn vùng cao Sa Pa. Giờ đây, Sa Pa với lợi thế hiếm có về khí hậu, cảnh quan và văn hóa bản địa, đã trở thành một trung tâm du lịch quan trọng của cả nước với khoảng 600.000 lượt khách tới với địa danh này mỗi năm. Du lịch gắn kết với cộng đồng đang thực sự giúp người dân Sa Pa phát triển đời sống kinh tế và góp phần không nhỏ trong việc bảo tồn sự đa dạng văn hóa tại địa phương.

Mời quí vị cùng tìm hiểu về tour du lịch thú vị trên qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước