Tuần lễ Pháp trên đất hoa Đà Lạt

Phan Hằng-Thứ tư, ngày 04/12/2013 19:05 GMT+7

 Chiều nay (4/12), tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp đã tổ chức họp báo giới thiệu Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ năm Pháp – Việt, đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt sẽ được mở màn với triển lãm Đà Lạt lịch sử hình thành và phát triển qua bản đồ, nhằm giới thiệu những giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển của Đà Lạt do trường Viễn đông Bác cổ Pháp thực hiện tại triển lãm Hòa Bình.

‘ Các chương trình được tổ chức phong phú tại Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt.

Cũng trong tuần lễ này, một loạt các chương trình hấp dẫn khác sẽ diễn ra như: Liên hoan phim Pháp được công chiếu ngoài trời phục vụ miễn phí tại công viên Yersin với các bộ phim Dối trá ngọt ngào, Kế hoạch hoàn hảo, Những kẻ bên lề và phim Người nghệ sĩ; Triển lãm Ba thành phố ban đêm của nhiếp ảnh gia Sebastien Laval được trưng bày tại Big C; chương trình giới thiệu tác phẩm song ngữ Pháp – Việt Dịch hạch và dịch tả viết về cuộc đời bác sĩ Yersin của tác giả Patrick Deville đã từng đoạt giải thưởng cao quý của nước Pháp.

Tác giả Patrick Deville cũng sẽ có mặt tại sự kiện này để giao lưu với độc giả yêu sách và sinh viên trường ĐH Đà Lạt, trường Đại học Yersin Đà Lạt. Đặc biệt, khán giả sẽ được thưởng thức màn biểu diễn âm nhạc và hình ảnh đặc sắc mang tên "Tầm nhìn chéo" của các nghệ sĩ Việt Nam và Pháp tại quảng trường rạp chiếu bóng Hòa Bình.

Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt sẽ kéo dài từ ngày 9 - 15/12/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước