Tuyệt đẹp sa mạc hoa dại ở cao nguyên Colorado, Mỹ

Chiaki (Theo Amusing Planet)-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 13:58 GMT+7

Dù chỉ nở vài năm một lần trong khoảng thời gian ngắn nhưng thảm hoa dại trên sa mạc ở cao nguyên Colorado (Mỹ) khiến khung cảnh nơi đây tuyệt đẹp như một bức tranh.

Cao nguyên Colorado ở Mỹ có phần lớn diện tích là sa mạc, chỉ một phần nhỏ được bao phủ bởi rừng cây xanh tốt. Những vết nứt trên sa mạc luôn hiển hiện rõ ràng bởi thời tiết khô hạn nơi đây. Song, vài năm một lần, khu vực này bỗng chốc trở thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những khóm hoa dại màu vàng và tím trong vài ngày khi gặp thời tiết lý tưởng.

‘ Sa mạc nứt nẻ bỗng chốc trở nên tuyệt đẹp như một bức tranh

Thông thường, bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp này sẽ xuất hiện khi có những cơn mưa cuối mùa đông (cuối tháng 4). Kết hợp với ánh nắng dịu nhẹ của tháng 4, những bông hoa dại này sẽ mọc trên sa mạc vài ngày trước khi lụi tàn và xuất hiện trở lại vài năm sau đó.

Hầu hết những bông hoa dại xuất hiện trên sa mạc ở cao nguyên Colorado đều phụ thuộc vào lượng mưa trong mùa Đông và độ ẩm của đất. Nếu tuyết hoặc mưa không xuất hiện trong những tháng mùa Đông, những hạt giống dưới đất sẽ không nảy mầm vào mùa Xuân và sẽ không có sự xuất hiện của những bông hoa dại này.

Tuy nhiên, vẻ đẹp thiên nhiên này chỉ nên chiêm ngưỡng qua ảnh bởi khi loài hoa này nở rộ sẽ tỏa ra một mùi khó chịu, dễ khiến bạn nôn nao.

Cùng xem một số hình ảnh của sa mạc hoa dại qua ống kính nhiếp ảnh gia Guy Tal:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước