Về Quảng Ninh du ngoạn Móng Cái

PV-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 06:00 GMT+7

 Móng Cái – nơi khởi nguồn của dải đất hình chữ S luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi đến tỉnh Quảng Ninh.

Hành trình khoảng 350 km từ Hà Nội, ngoài đường bộ, bạn có thể đi bằng đường thủy theo tuyến Hải Phòng – Hạ Long là sẽ tới TP Móng Cái. Móng Cái từ khi hình thành cho đến nay luôn mang những giá trị lịch sử và tầm văn hóa tiêu biểu đáng tự hào của người Việt Nam.

‘ Thành phố Móng Cái từ trên cao (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

TP Móng Cái nằm gần biên giới phân định 2 vùng lãnh thổ của nước ta với nước bạn Trung Hoa. Mảnh đất này đã nhanh chóng phát triển thành một đô thị cửa khẩu sầm uất với hơn 150.000 dân trên diện tích 515 km2. Đây chính là cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa Việt Nam các nước ASEAN với Trung Quốc và các nước Đông Bắc Á.

‘ Chợ Móng Cái là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch (Ảnh: Báo Công Thương)

Đến với Móng Cái, bạn đừng bỏ qua cơ hội dạo bước trên cầu Ka Long – một cây cầu cổ có lối xây dựng độc đáo. Cầu Ka Long được xây dựng hoàn toàn bằng đá, dáng cầu tựa như một con rồng, nằm vắt ngang dòng sông nối liền 2 bờ trung tâm TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) và huyện Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc).

‘ Cầu Ka Long trước có tên là Gia Long theo tên gọi của vua Gia Long (Ảnh: Du lịch Móng Cái)

Ít ai biết rằng cây cầu này là thiết kế của một kiến trúc sư người Pháp từ những năm 50 của thế kỷ trước. Trải qua bao thời gian, cây cầu vẫn vững chãi, thực sự là một dấu ấn kiến trúc khó quên cho ai từng đặt chân đến mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Không chỉ có cầu Ka Long, TP Móng Cái còn rất nhiều điểm thú vị cho du khách khám phá. Cùng theo chân MC Mạnh Thắng du ngoạn một vòng Móng Cái trong chương trình Du lịch khám phá qua video sau đây!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước