Về thăm làng cổ Kẻ Vẽ, Hà Nội

S - Việt Nam-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 06:00 GMT+7

Là ngôi làng có truyền thống khoa bảng của đất Thăng Long xưa, làng Kẻ Vẽ hay còn gọi là làng Đông Ngạc vẫn còn giữ được nhiều nét cổ kính, rêu phong của làng cổ Hà Nội.

Người xưa vẫn có câu rằng “Đất Kẻ Giàn, quan Kẻ Vẽ”. Bởi ở làng Kẻ Vẽ, họ tộc nào cũng có người đỗ đạt ra làm quan, góp nhiều công sức cho triều đình. Trong gia phả của các dòng họ trong làng như họ Đỗ, họ Phạm, họ Phan… vẫn còn ghi chép đầy đủ tên tuổi, địa vị của những bậc đỗ đạt tài cao của dòng họ, như một niềm tự hào và tấm gương cho con cháu mai này học tập.

‘ Làng Kẻ Vẽ vẫn giữ được nét cổ kính, rêu phong của làng cổ Hà Nội

Bước qua cổng làng Kẻ Vẽ là một không gian kiến trúc cổ với nhiều công trình kiến trúc đã nhuốm màu thời gian vẫn đang được người dân bảo tồn. Mái đình làng Kẻ Vẽ - công trình có lịch sử hơn nửa thế kỷ vẫn luôn là một biểu tượng cho sự trường tồn của ngôi làng này.

‘ Cổng nhà được xây theo hình bút tháp vươn cao thể hiện truyền thống hiếu học

Cổng ngôi nhà cổ được xây theo hình bút tháp vươn cao thể hiện truyền thống hiếu học của làng, phía bên ngoài cổng đều có hàng chữ Nho, trong các nhà thờ của các dòng họ đều có bức hoành phi câu đối.

Không chỉ nổi danh là làng khoa bảng, làng Kẻ Vẽ còn được biết đến với nhiều món ăn nơi đây như giò Chèm, nem Vẽ… Mỗi món ăn mang một hương vị riêng tạo nên nét ẩm thực của riêng làng Vẽ.

‘ Làng Kẻ Vẽ còn được biết đến với nhiều món ẩm thực nổi tiếng như giò Chèm, nem Vẽ...

Nếu có một lần đến thăm làng cổ Đông Ngạc, bạn đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn do chính người dân trong làng làm và cảm nhận không khí làng cổ để hiểu hơn về giá trị truyền thống dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước