Buổi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: Yên ắng, trật tự

Kim Hải-Thứ hai, ngày 02/06/2014 14:21 GMT+7

Hôm nay (2/6), hơn 900.000 thí sinh trên toàn quốc chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. Năm nay, các thí sinh thi 4 môn, với 2 môn bắt buộc là Toán, Văn và 2 môn tự chọn. Buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Văn với thời lượng 120 phút.

Sáng nay, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đã tới làm việc đột xuất tại Hội đồng thi phổ thông trung học A Duy Tiên, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tình hình trường thi tương đối yên ắng, trật tự.

Đề thi Văn năm nay gồm hai phần, đọc hiểu và làm văn. Trong đó, phần đọc hiểu đề cập đến một chủ đề nóng hổi hiện nay đó là cách thể hiện lòng yêu nước trước sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

‘ Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2014

Đề cũng yêu cầu thí sinh nghị luận về việc con người phải sống thật với chính mình qua trích đoạn tác phẩm “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”.

Chiều nay, các thí sinh sẽ dự thi 2 môn là Vật lý với thời gian làm bài 60 phút và Lịch sử với thời gian làm bài 90 phút. Lịch sử là môn có ít thí sinh đăng ký dự thi nhất, chỉ 11%.

Mòi quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước