Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đồng hành cùng thí sinh dự thi ĐH-CĐ 2014

Cẩm Tú-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 14:31 GMT+7

Ảnh minh họa

Đồng hành cùng thí sinh các tỉnh thành về Đà Nẵng dự thi Đại học Cao đẳng đợt 1, Hội doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đối với các thí sinh.

Là chị cả trong một gia đình thuần nông, tốt nghiệp lớp 12, em Huỳnh Thị Kiều Trinh từ Quảng Ngãi phải một mình khăn gói ra Đà Nẵng dự thi Đại học. Bao nhiêu bỡ ngỡ lo lắng dần tan biến khi em được Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức đón tiếp, đưa đến các điểm tiếp sức mùa thi của các bạn sinh viên để tiếp cận chỗ ăn ở ổn định.

Cùng với Huỳnh Thị Kiều Trinh, gần 150 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi về dự thi tại Đà Nẵng đã được Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức đón tiếp. Những phần tiền mặt hỗ trợ, những kinh nghiệm trong quá trình tham gia kỳ thi đã được các doanh nhân chia sẻ. Bên cạnh đó, các thí sinh còn được giúp đỡ tiếp cận chỗ ở, địa điểm thi, hỗ trợ những suất ăn trưa miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Anh Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng cho biết: "Nằm trong 5 chương trình hành động của Hội Doanh nhân trẻ hướng về cộng đồng, chúng tôi vận động các doanh nghiệp hội viên đóng góp kinh phí, đến các cửa hàng ăn, quán cơm gần điểm thi đặt phiếu ăn giá rẻ, miễn phí. Năm nay huy động 2.000 suất ăn miễn phí".

Với con số 600.000 thí sinh trên cả nước dự thi Đại học Cao đẳng đợt 1 năm nay, áp lực về chỗ ăn ở tại các điểm thi sẽ rất lớn. Và nếu không có những nhịp cầu nối đưa thí sinh đến với những nhà trọ miễn phí hay giá rẻ, cùng nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực khác, có lẽ các thí sinh khó yên tâm để hoàn thành thật tốt bài thi của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước