Huế: Đưa giáo dục di sản vào trường học

Phan Hương-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 07:23 GMT+7

Để thế hệ trẻ có ý thức hơn với truyền thống lịch sử của quê hương, từ đó có thái độ tôn trọng, tự hào và gìn giữ những di tích lịch sử tại địa phương, ngành giáo dục TT-Huế đã đưa giáo dục di sản vào chương trình giáo dục trong trường học.

Giáo dục di sản cho học sinh là một nội dung quan trọng trong phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” mà ngành giáo dục TT-Huế nói riêng đã phát động trong 5 năm qua. Đến nay, từ bậc Tiểu học, THCS đến THPT có 100% các trường đều nhận chăm sóc di tích lịch sử, đền đài, nghĩa trang...

Hàng trăm bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ được các trường nhận chăm sóc, phụng dưỡng đã trở thành nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa cao đẹp của các thế hệ học trò.

Cùng với việc tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu về lịch sử văn hóa địa phương, việc đưa giáo dục di sản vào trường học thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em khám phá và tiếp cận gần hơn với lịch sử, từ đó có ý thức hơn trong việc chăm sóc, bảo vệ, phát huy, gìn giữ giá trị lịch sử, có thêm hứng thú yêu thích bộ môn lịch sử nhất là khi đang có một bộ phận lớn các em có biểu hiện quay lưng với môn học này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước